Công ty Rau quả Nông sản Cao Phong - tích cực đẩy mạnh công tác sản xuất kinh doanh trong năm 2012

 10869 lượt xem
(BTĐKT)-Trụ sở Công ty Rau quả Nông sản Cao Phong tại Km 90 - Quốc lộ 6a- Khu 5a- Thị trấn Cao Phong - Huyện Cao Phong - Tỉnh Hòa Bình là doanh nghiệp nhà nước, nhiệm vụ chủ yếu là trồng cây ăn quả có múi, cây công nghiệp, chế biến nông sản, sản xuất cây giống và kinh doanh vật tư nông nghiệp. 

Thực hiện Nghị quyết 28-NQ/TW ngày 16/6/2003 của Bộ Chính trị về tiếp tục sắp xếp, đổi mới và phát triển nông - lâm trường quốc doanh và Quyết định 160/2006-QĐ-TTg về phê duyệt đề án sắp xếp đổi mới nông - lâm trường quốc doanh trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình về việc chuyển Nông trường Cao Phong thành Công ty Rau quả Nông sản Cao Phong .

 
Ông Nguyễn Văn Ánh – Giám đốc Công ty Rau quả Nông sản Cao Phong.
 
Từ năm 2006 đến nay thực hiện chuyển đổi sắp xếp đổi mới Công ty luôn được UBND tỉnh, các cấp, các ngành đánh giá là một doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả cao nhất trong ngành nông nghiệp của tỉnh Hòa Bình. Chất lượng sản phẩm cam quả và mía tím đã đạt chất lượng và được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng, tin dùng (đặc biệt là sản phẩm cam V2 chín muộn không hạt, cam đường canh…). Phát huy truyền thống đoàn kết, năng động và sáng tạo, dưới sự lãnh đạo của Ban lãnh đạo Công ty, cán bộ CNVC- LĐ đã phấn đấu, lao động hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch Nghị quyết Đại hội Đảng bộ 2010 – 2015, Nghị quyết Đại hội CNVC hàng năm đã đề ra. Các chỉ tiêu năm 2011 về: Tổng diện tích sản xuất đạt 779,8ha, diện tích cây lâu năm (cam, quýt): 507,7ha, tăng 107,7 % so với năm 2010; trong đó diện tích cam, quýt kinh doanh là 312ha sản lượng năm 2011 đạt trên 9.000 tấn; diện tích cây hàng năm: 220ha, tăng 77,8 %... Các khoản nộp ngân sách đối với Nhà nước đạt trên 2 tỷ đồng, giải quyết công ăn việc làm cho hơn 1.000 lao động, doanh thu bình quân / ha đất NN đạt 143,85 triệu đồng và thu nhập/tháng của người lao động trong Công ty đạt trên 5 triệu đồng/người/tháng cao hơn so với các doanh nghiệp cùng ngành trong khu vực. Đời  sống vật chất và tinh thần của cán bộ, nhân viên lao động và các hộ nhận khoán ngày càng được cải thiện, cơ sở vật chất trong công nhân nhiều hộ đã xây dựng được nhà kiên cố, có trang thiết bị tiện nghi, hiện đại đắt tiền….
 
Sản phẩm cam mang thương hiệu Cao Phong.
 
Các hoạt động về lĩnh vực an ninh và công tác xã hội địa phương được duy trì và đảm bảo. Đặc biệt công tác bảo vệ môi trường được Công ty quan tâm chú trọng việc sử dụng các loại thuốc BVTV, phân hữu cơ, vô cơ hướng dẫn và sử dụng đúng theo quy định của Nhà nước đảm bảo vệ sinh môi trường đồng ruộng và sản phẩm cam, mía của Công ty đã đạt Huy chương Vàng Việt Nam Bestfood, đạt tiêu chuẩn “GAP” vì sức khỏe của người lao động. Kết quả thành tích trong năm 2011 Đảng bộ Công ty đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh, các tổ chức đoàn thể đều được cấp trên khen thưởng, tập thể Cán bộ CNVC được UBND tỉnh Hòa Bình tặng cờ (Đơn vị xuất sắc trong ngành) và Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của tỉnh đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng cờ.
 
Trong năm 2012, Công ty RQNS Cao Phong tiếp tục phát huy thế mạnh tập trung sản xuất kinh doanh, giao khoán theo nghị định 135/CP có hiệu quả, áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất… Công ty chủ yếu phát triển theo chiều hướng kép: Sâu và rộng. Một mặt củng cố, đổi mới công tác quản lý, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát huy thế mạnh của vùng. Mặt khác đẩy mạnh khâu tiếp thị, quảng bá thương hiệu cam, quýt, mía tím Cao Phong trên các phương tiện thông tin đại chúng, đưa thông tin sản phẩm tiếp cận rộng rãi tới người tiêu dùng…
 
 
Đ/c Nguyễn Văn Ánh - Giám đốc Công ty (đứng thứ 3 từ bên trái sang) và lãnh đạo Viện Di truyền tại vườn ươm cây giống.
 
Tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, năm 2012 toàn thể Cán bộ CNVC quyết tâm thực hiện 1 số chỉ tiêu chủ yếu mà đại hội Đại biểu CNVC năm 2012 đã đề ra: 
- Tổng sản lượng cam, quýt đạt từ 10.000 – 11.000 tấn
- Mía dự kiến đạt trên 3,6 triệu cây
- Phấn đấu đạt tổng giá trị sản lượng đạt từ 125 tỷ đồng trở lên
- Thu nhập bình quân của cán bộ nhân viên và người lao động đạt từ 6 – 6,5 triệu đồng/người/tháng
-  Có 90 % tập thể đơn vị sản xuất và phòng chuyên môn nghiệp vụ đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến cấp Công ty.
- Có trên 80 % CNLĐ đạt danh hiệu Lao động tiên tiến cấp Công ty, trong đó có từ 0,5 – 1 % đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
- Tập thể CB- CNVC lao động Công ty phấn đấu đạt các danh hiệu khen thưởng của các cấp các ngành.Quyết tâm đoàn kết, tập trung trí lực, phát huy tiềm năng và thế mạnh của cơ sở thực hiện các kế hoạch đã đặt ra và góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của toàn tỉnh.
 
Phương Thủy
 
Ý kiến của bạn