Hưng Yên: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng.

 7464 lượt xem
Ngày 11.5, Hội đồng thi đua khen thưởng (TĐKT) tỉnh tổ chức họp phiên thứ nhất năm 2012 nhằm tổng kết hoạt động của Hội đồng TĐKT tỉnh năm 2011, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2012. 

  

Năm 2011 Hội đồng TĐKT tỉnh duy trì tổ chức đều đặn, kịp thời các kỳ họp của Hội đồng để cho ý kiến vào ban hành các văn bản và xét khen thưởng. Hội đồng TĐKT tỉnh thường xuyên đôn đốc và hướng dẫn các khối thi đua của tỉnh xây dựng kế hoạch hoạt động thi đua, tiêu chí, thang điểm thi đua bảo đảm phù hợp với đặc điểm của từng khối. Các phong trào thi đua - khen thưởng bám sát mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương, được đổi mới về nội dung và hình thức gắn liền với thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Công tác khen thưởng bảo đảm chính xác, kịp thời và chú ý nhiều hơn đến người lao động trực tiếp. Với sự tham mưu, hướng dẫn của Hội đồng TĐKT tỉnh, trong thời gian qua, việc khen thưởng được các cấp, các ngành thực hiện theo đúng các quy định của Luật Thi đua Khen thưởng và quy định của địa phương. Trong năm 2011, Hội đồng TĐKT tỉnh đã tiến hành thẩm định và đề nghị UBND tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Nước quyết định: Tặng thưởng Huân chương các loại cho 26 tập thể, cá nhân; tặng thưởng Huy chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước cho 20 cá nhân; tặng cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho 12 tập thể; tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 33 tập thể, cá nhân. Đối với kết quả khen thưởng cấp tỉnh: Tặng cờ thi đua xuất sắc cho 84 tập thể; công nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho 142 tập thể; công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 14 cá nhân; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 506 tập thể và 712 cá nhân.
 
Năm 2012, Hội đồng TĐKT tỉnh xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm là: Tiếp tục thực hiện tốt pháp luật về thi đua khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành của trung ương, của tỉnh đến lãnh đạo và cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng các cấp, các ngành trong tỉnh. Chỉ đạo các địa phương, đơn vị tổ chức phát động các phong trào thi đua trên cơ sở huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, toàn thể nhân dân, nỗ lực phấn đấu nhằm đạt được mục tiêu, nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực mà trọng tâm là ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì sản xuất kinh doanh, bảo đảm việc làm và an sinh xã hội; thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính; thi đua xây dựng nông thôn mới. Tổ chức kiểm tra các địa phương, đơn vị trong việc thực hiện công tác thi đua, khen thưởng. Tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ công tác TĐKT cho cán bộ trực tiếp làm công tác TĐKT trong tỉnh. Chỉ đạo xây dựng các điển hình tiên tiến và nhân rộng điển hình, tiến hành tổng kết để kịp thời tuyên dương các điển hình tiên tiến. Tiếp tục rà soát đối tượng đủ tiêu chuẩn khen thưởng trong quá trình cống hiến theo quy định của Luật Thi đua - Khen thưởng.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến xây dựng quy chế hoạt động của Hội đồng TĐKT tỉnh (sửa đổi) và xét duyệt hồ sơ đề nghị khen thưởng Huân chương các loại, cờ thi đua Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Khắc Hào đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội đồng TĐKT tỉnh trong năm 2011, trong đó nhấn mạnh, công tác thi đua, khen thưởng có tác dụng khuyến khích động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian tới, Hội đồng TĐKT tỉnh tiếp tục chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng; các phong trào thi đua cần dấy lên sôi nổi, mạnh mẽ và có sức lan toả đến các tầng lớp nhân dân, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội  trong toàn tỉnh.
Tin, ảnh: Minh Nghĩa
 
Ý kiến của bạn