Cựu chiến binh Lê Luông: Tiên phong trong mọi phong trào

 9325 lượt xem
Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất anh hùng ở ấp Công Nghiệp, xã Khánh Bình Tây (nay là xã Khánh Hưng), huyện Trần Văn Thời, ông Lê Luông chứng kiến bao tội ác của giặc, cảnh tan thương của quê hương. Ngọn lửa căm thù thôi thúc ông rời xa gia đình, tham gia cách mạng vào năm 17 tuổi. 

Đất nước thống nhất, ông tiếp tục phục vụ cách mạng. Năm 1980, ông rất phấn khởi khi được cấp trên điều động làm nhiệm vụ bảo vệ đồng chí Phan Ngọc Sến, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Minh Hải. Sau đó, ông chuyển công tác ở nhiều đơn vị, đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau. Sau khi về hưu, ông được địa phương tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch, rồi Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị trấn Trần Văn Thời. 

Xuất thân từ người lính bộ đội Cụ Hồ, khi về địa phương, ông Luông lại tiếp tục cống hiến sức lực còn lại, luôn tiên phong trong mọi phong trào ở địa phương. Chính ông là người khởi xướng việc nấu cháo từ thiện tại Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Trần Văn Thời, là người trực tiếp đứng ra vận động các nhà hảo tâm đóng góp tiền để tổ chức nấu cháo. Đến nay, hoạt động này được 12 năm và vẫn tiếp tục được duy trì. 
 
Mỗi ngày có hơn 100 suất cháo được phát miễn phí đến tay bệnh nhân nghèo, giúp họ giảm bớt gánh nặng chi phí trong điều trị bệnh. 
 
Ông cũng là người đứng ra vận động các hội viên cựu chiến binh đóng góp xây dựng một cây cầu bắc qua Trường Tiểu học khóm 4, thị trấn Trần Văn Thời với số tiền 15 triệu đồng. Gần đây nhất, ông khởi xướng và tiên phong trong phong trào xây dựng, sửa chữa lộ giao thông nông thôn. 
  
 Ông Lê Luông (bìa trái) cùng các hội viên CCB vá lộ ở khóm 7, thị trấn Trần Văn Thời.
 
Để khơi dậy tinh thần của hội viên trong hội, ông đóng góp 2 tháng lương của mình. Nhận thấy ý nghĩa thiết thực của phong trào nên hầu hết hội viên, doanh nghiệp trên địa bàn thị trấn tích cực hưởng ứng. Tuy phong trào mới khởi đầu gần 1 tháng nhưng ông đã vận động giặm vá được 6 km lộ giao thông nông thôn, xây mới 6 móng cầu ở khóm 5, khóm 6 và khóm 7. 
 
Ông Luông tâm sự: “Tôi rất vui mừng khi phong trào được mọi người nhiệt tình ủng hộ. Trong thời gian tới, tôi và anh em sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác vận động, tuyên truyền để phong trào phát triển mạnh hơn, sửa chữa được nhiều hơn những tuyến lộ hư hỏng, góp phần xây dựng nông thôn mới”.
 
Ông Thái Trung Hiếu, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị trấn Trần Văn Thời, cho biết: “Ông Lê Luông là tấm gương tiêu biểu của hội. Ông luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Năng nổ, nhiệt tình trong mọi công việc. Với anh em, ông luôn chân thành, hòa đồng, quan tâm giúp đỡ nhiều mặt”.
 
Với những việc làm trên, ông nhận được nhiều bằng khen và giấy khen từ cấp tỉnh, huyện.
 
 
Ý kiến của bạn