Liên minh HTX Việt Nam đẩy mạnh các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả hướng tới sự phát triển bền vững

 9650 lượt xem
(BTĐKT)-Liên minh HTX Việt Nam là tổ chức kinh tế - xã hội, thành viên là các hợp tác xã (HTX), Liên hiệp HTX, tổ hợp tác và các thành viên khác tự nguyện tham gia xây dựng HTX phát triển bền vững. 

Liên minh HTX Việt Nam có nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các thành viên; đồng thời có nhiệm vụ tư vấn, hỗ trợ giúp các HTX, thành viên phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đạt hiệu quả ngày càng cao. Ngoài ra, Liên minh HTX Việt Nam còn tham gia xây dựng các văn bản về chế độ, chính sách, pháp luật và một số nhiệm vụ do Đảng, Nhà nước, Chính phủ giao trong xây dựng và phát triển kinh tế tập thể trong đó nòng cốt là các HTX.

Trải qua hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành, Liên minh HTX Việt Nam cùng với các HTX trong cả nước đã tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc; được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cho cán bộ, xã viên HTX và Liên minh HTX Việt Nam vì: “Đã có công lao to lớn, có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và của Dân tộc”. Hiện nay, Liên minh HTX Việt Nam có hệ thống trong cả nước: Từ Liên Minh Trung ương, Liên minh HTX các tỉnh, thành phố đến các HTX, Liên hiệp HTX và tổ hợp tác với gần 13 triệu xã viên và người lao động làm việc trong 370.000 tổ hợp tác, 19.500 HTX và 56 Liên hiệp HTX.   

Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua ái quốc do Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng và Nhà nước phát động, Liên minh HTX Việt Nam đã phát động hai phong trào thi đua: “Đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả của các HTX, Liên hiệp HTX” và “Hợp tác xã tiên phong trong xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới”. Trong những năm qua các phong trào thi đua yêu nước đã góp phần thiết thực nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX, xuất hiện ngày càng nhiều các HTX, Liên hiệp HTX điển hình tiên tiến làm ăn có hiệu quả, tương trợ, giúp đỡ thành viên và cộng đồng phát triển bền vững. 
 
Lễ kỷ niệm và trao tặng Cúp vàng, ngày HTX Việt Nam 11.4.
 
Để đánh giá kết quả các phong trào thi đua yêu nước và xây dựng các điển hình tiến tiến; ngày 11/4/2012 vừa qua tại Hà Nội, Liên minh HTX Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm “Ngày HTX Việt Nam” và biểu dương các điển hình tiên tiến đúng vào ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi các nông gia, điền chủ tham gia xây dựng HTX (11/4/1946 – 11/4/2012). Trong Lễ kỷ niệm Liên minh HTX Việt Nam đã tôn vinh và trao tặng Cúp vàng “Hợp tác vì cộng đồng thịnh vượng” cho 100 thành viên tiêu biểu nhất của Liên minh HTX Việt Nam.  
 
Chủ tịch Nước gặp mặt đại diện 100 đơn vị tiêu biểu được tặng thưởng Cúp vàng “Hợp tác vì cộng đồng thịnh vượng” tại Phủ Chủ tịch.
 
Phát huy những thành tích đã đạt được, Liên minh HTX Việt Nam và các HTX ra sức đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước một cách thiết thực; trọng tâm là nâng cao chất lượng các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, giúp các HTX, Liên hiệp HTX và tổ hợp tác phát triển hiệu quả, bền vững; phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng về kinh tế tập thể đó là: “Kinh tế nhà nước cùng với kinh tế tập thể ngày càng trở thành nền tảng vững chắc của nền kinh tế quốc dân”.
 
Thủy Anh
 
Ý kiến của bạn