Y Võ Thiên Phúc luyện võ thuật, tu tâm đạo, thông y lý cứu người

 14387 lượt xem
(BTĐKT)-Hiện nay, võ thuật đã trở thành niềm đam mê, yêu thích của nhiều người. Bởi lẽ, ngoài việc rèn luyện thể chất và tự vệ, võ thuật còn là một trong những phương cách cứu chữa con người thoát khỏi nhiều căn bệnh hiểm nghèo: tiểu đường, ung thư, tiêu hóa... Học võ thuật là học đạo làm người, học cách kiểm soát bản thân mình tốt hơn. 

Mang trong mình niềm đam mê võ thuật từ nhỏ, 16 tuổi Nguyễn Khắc Chương đã theo học các thầy trong phái Thiếu Lâm; 20 tuổi, anh đi công tác tại Tiệp Khắc và theo học môn võ Taekwondo. Năm 1986, khi trở về quê hương, việc đầu tiên vị võ sự này làm là mở lớp dạy võ tại số 5 Hàng Da, Hà Nội. Thời điểm này anh gặp được 2 võ sư lớn: võ sư Trịnh Quốc Định của môn phái Vịnh Xuân Quyền và võ sư Mạnh Long của môn phái Khí công Mật Tông Tây Tạng; các thầy truyền dạy cho anh môn khí công. Thời nay, ít ai còn mang được cái TÂM với võ thuật và cái ĐỨC với người đời như võ sư nguyễn Khắc Chương. 

 
Võ sư Nguyễn Khắc Chương cùng các học trò.
 
Phải chứng kiến võ sư không quản ngày đêm rèn luyện, nghiên cứu nắm bắt từng huyệt đạo trên cơ thể con người, mọi người mới thấu hiểu hết niềm mong muốn cứu người của anh. Võ sư Chương nghĩ rằng nếu kết hợp với y học, y võ sẽ là phương pháp chữa trị, phòng chống đẩy lùi bệnh tật hiệu quả. Và cũng từ đây anh bắt đầu đi sâu, phát triển khí công dưỡng sinh là phương thuốc mang lại sức khỏe cho con người. Nhắc tới y thuật, võ sư đặc biệt biết ơn thầy Đào Kim Long - một trong những học trò xuất sắc của cụ Đỗ Tất Lợi. Thầy Long đã tâm truyền cho anh nghề y và những bài thuốc chữa bệnh cứu người, giúp anh có được những thành công như ngày hôm nay.
 
Một buổi luyện tập tại võ đường.
 
Khi được hỏi về cái tên “Y Võ Thiên Phúc”, võ sư Khắc Chương chia sẻ thân tình: “ Y võ là sự tổng hợp đan xen hài hòa giữa y học và võ thuật nhằm đưa ra các phương pháp điều trị, cách tập luyện góp một phần nhỏ bé công năng tập luyện vào công cuộc phòng ngừa, điều trị bệnh tật, hướng tới mục đích chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng sống của cộng đồng. Thiên ở đây không phải là trời mà là nương vào thiên nhiên, dựa vào quy luật vận động của thiên nhiên, khai thác và tận dụng tối đa những đặc ân mà thiên nhiên ban tặng như: hoa lá, cây thuốc, năng lượng thiên nhiên… để cứu người. Hạn chế tối đa những tác động xấu của thiên nhiên tới con người như: phong, hàn, thử, thấp… Qua tìm hiểu, nghiên cứu và nắm bắt quy luật thiên nhiên mà con người có thể tìm ra những bài thuốc hay, mang lại cho con người một cuộc sống khỏe mạnh. Nhờ vậy, mang lại phúc cho thiên hạ, cho người đời. Với Y Võ Thiên Phúc, tôi chỉ mong muốn giúp một phần nhỏ bé của mình làm đẹp cho đời, cứu giúp cho người.”
 
Huấn luyện viên thế giới và Y Võ Thiên Phúc.
 
Y Võ Thiên Phúc là tất cả những gì tâm huyết một đời của võ sư Nguyễn Khắc Chương. Kể từ ngày thành lập tới nay, con người ấy vẫn miệt mài giúp đỡ, cưu mang những thân phận bất hạnh trong xã hội: nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật, chữa bệnh miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn… Những việc làm của anh lặng thầm nhưng có ý nghĩa nhân đạo cao cả, thể hiện cho một tấm lòng bao dung, rộng lượng của một con người có tâm với đồng loại. Đã có hàng nghìn người trên cả nước được Y Võ Thiên Phúc chữa trị và lành bệnh. Với những người nghèo, võ sư Chương chữa trị miễn phí, tạo chỗ ở trong suốt quá trình điều trị. Trong thâm tâm, võ sư đào tạo võ thuật và chữa bệnh là để làm phúc, để bảo tồn, gìn giữ, phát huy văn hoá dân tộc và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Anh đã đóng góp phần nhỏ bé của mình vào chăm sóc sức khỏe, mang lại niềm tin cuộc sống cho những thân phận bất hạnh, góp phần làm cho mối quan hệ xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.
Tiếng lành đồn xa, võ đường Y Võ Thiên Phúc ngày càng có nhiều môn sinh tới theo học; người bệnh trên mọi miền tổ quốc tới khám chữa. Các cơ quan báo chí, đài truyền hình ghé thăm, đưa tin, khuyến khích và ủng hộ nhiệt tình. Võ đường đã có nhiều buổi giao lưu lý thú, hiệu quả với các võ sư, huấn luyện viên, chuyên gia võ thuật ở cả trong nước và quốc tế. Y Võ Thiên Phúc thực sự đã trở thành ngôi nhà chung của những thân phận không may mắn và người đam mê võ thuật trên cả nước. 
 
Cổng TĐKT
 
Ý kiến của bạn