Cô giáo trẻ yêu nghề

 12875 lượt xem
“Cô Huyền, luôn gương mẫu, nhiệt tình, yêu nghề mến trẻ, tiên phong đi đầu thực hiện các phong trào do nhà trường đề ra, có tính sáng tạo, được phụ huynh tin tưởng và yêu quý”. Đó là nhận xét của cô Nguyễn Thị Lệ Thủy, Hiệu trưởng Trường Mầm non Minh Huệ (thành phố Yên Bái) về cô giáo trẻ Bùi Thị Tân Huyền. 
Giờ dạy múa của cô giáo Bùi Thị Tân Huyền.

Sinh năm 1985, tại xã Sơn Thịnh (Văn Chấn), sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái (khoa Mầm non), năm 2007, Bùi Thị Tân Huyền tình nguyện lên Trường Mầm non Hoa Hồng (xã Xà Hồ, Trạm Tấu) công tác. Đến đầu năm 2010, cô xin chuyển về Trường Mầm non Minh Huệ. 

Luôn hoàn tốt mọi nhiệm vụ được giao, năm học 2011 - 2012, cô đạt danh hiệu “Giáo viên giỏi cấp tỉnh” bậc học mầm non. Để có được thành quả trong công tác, ngoài sự nỗ lực của bản thân thì yếu tố môi trường nơi công tác rất quan trọng. 
 
Cô Huyền tâm sự: “Trường Mầm non Minh Huệ là môi trường công tác rất thuận lợi. Ở đây tôi luôn được sự giúp đỡ của Ban giám hiệu nhà trường và các bạn đồng nghiệp”. 
 
Hiện cô Huyền đang chủ nhiệm lớp 3 và 4 tuổi. Đây là lứa tuổi rất hiếu động nên đòi hỏi người dạy và chăm sóc phải có kinh nghiệm. Trước yêu cầu đó, cô Huyền luôn học hỏi kinh nghiệm của các thế hệ đi trước, dạy trẻ theo phương pháp “chơi mà học, học mà chơi”. 
 
Ngoài bám sát kế hoạch, chương trình, thường xuyên áp dụng công nghệ thông tin, trong dạy học, cô cho các cháu cùng quan sát những bức tranh, sản phẩm đẹp của các bạn trong lớp, thông qua đó, khuyến khích trẻ phát triển ngôn ngữ, phát triển khả năng cảm thụ thẩm mỹ, tạo hình, khiến trẻ hứng thú mỗi khi trẻ học vẽ, nặn, cắt dán giấy. Trẻ lớp cô luôn được ăn đủ chất và lượng, 100% các bé tăng cân hàng tháng, không có bé suy dinh dưỡng… 
 
Anh Nguyễn Tấn Phúc - phụ huynh bé Nguyễn Tùng Lâm cho biết: “Cô Huyền là một giáo viên luôn ân cần, nhẹ nhàng, quan tâm và rất có trách nhiệm với trẻ. Cô được các bậc phụ huynh và trẻ yêu quý”. 
 
Chia sẻ về những kinh nghiệm trong dạy và chăm sóc trẻ, cô Huyền cho biết thêm: “Trong dạy và chăm sóc trẻ phải biết phát hiện, bồi dưỡng những trẻ có năng khiếu, thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học bằng nhiều cách khác nhau để trẻ tiếp cận một cách thoải mãi. Đặc biệt phải xem trẻ như chính con ruột của mình”.
 
3 năm liền, 100% trẻ trong lớp do cô giáo Huyền chủ nhiệm đều phát triển bình thường, góp phần cho nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, trong đó, năm học 2010 - 2011 đạt “Tập thể lao động xuất sắc”.
 
 
Ý kiến của bạn