Người đảng viên làm kinh tế giỏi

 9262 lượt xem
Ông Phạm Quang Hưng ở thôn Suối Chép, xã Thịnh Hưng, Yên Bình (Yên Bái) được người dân ở đây biết đến không chỉ với cương vị Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã mà còn là một đảng viên làm kinh tế giỏi. 


Ông Phạm Quang Hưng hiện có hơn 10 ha rừng. 

Ông là người luôn bận rộn bởi khi hoàn tất mọi công việc ở xã, về nhà lại lên rừng phát cỏ, chăm từng gốc keo, bạch đàn hay xuống ao cho cá ăn. Nhiều người bảo ông ở tuổi 53, lại giữ chức vụ cao ở Đảng bộ xã, sao lại phải lao đầu vào làm kinh tế cho “mệt người”, nhưng đối với ông, đó là việc đáng làm của người đảng viên  bởi ông quan niệm: “Mình làm lãnh đạo thì ngoài việc lãnh đạo nhân dân trong xã thực hiện tốt các đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bản thân mình phải biết làm kinh tế giỏi để người dân làm và nghe theo”. Năm 1982 sau khi hoàn thành nghĩa vụ quốc tế ở bắc Lào, ông Phạm Quang Hưng về địa phương tham gia vào công tác quân sự kiêm đội trưởng đội sản xuất. Những năm ấy, kinh tế gia đình vô cùng cơ cực. Làm gì để xóa đói giảm nghèo luôn là nỗi trăn trở của ông. Đến khoảng  những năm 1985 – 1986, thấy ở địa phương có nhiều đất bỏ hoang, Nhà nước giao rừng không ai nhận, ông Hưng đã không ngại khó khăn, vất vả phát cỏ khai hoang được gần 6ha để trồng cây bồ đề, trồng chè, kết hợp chăn nuôi. 

Thấy làm kinh tế đồi rừng đem lại hiệu quả, ông lại mạnh dạn nhận thêm 4ha đất rừng để trồng keo, bạch đàn. Ngày ông bắt đầu khai hoang trồng rừng, nhiều người dân nơi đây lấy làm lạ, có người còn can ngăn. Nhưng với quyết tâm của người đảng viên và ngẫm nghĩ lời dạy của Bác “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”, ông Hưng không những trồng rừng mà còn đào ao thả cá, xây dựng chuồng trại để chăn nuôi lợn, gà.
 
Đất không phụ công người, đến nay trong tay ông đã có hơn 10ha rừng (chủ yếu là keo, bạch đàn), 0,4ha chè, trên 3.000m2 mặt hồ nuôi cá, đều đặn hàng năm xuất 100 con lợn thương phẩm, hàng trăm con gà… cho tổng thu nhập 500 triệu đồng/năm. 
 
Ông Nguyễn Lê Dũng - Phó trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Yên Bình cho biết: “Đồng chí Phạm Quang Hưng là một đảng viên luôn đi đầu trong mọi hoạt động, không những luôn học hỏi để nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao mà  còn năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế gia đình”. Nhiều năm liền, ông Phạm Quang Hưng được các cấp, các ngành, đoàn thể tặng giấy khen, bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh giỏi.
 
 
Ý kiến của bạn