Anh Trinh hiến đất xây trường

 9801 lượt xem
Trường Mầm Non xã Đại An, huyện Văn Quan (Lạng Sơn) phải học chung với trường tiểu học, cơ sở vật chất thiếu thốn, không có mặt bằng để xây dựng trường. Anh Phùng Đức Trinh, sinh năm 1981, tại thôn Bình Đãng B, xã Đại An, huyện Văn Quan đã bàn bạc cùng gia đình hiến đất nhà đang ở của mình cho nhà trường. 
Anh Phùng Đức Trinh.

Ngôi nhà anh Anh Phùng Đức Trinh nằm cách trường Tiểu học xã Đại An chỉ chừng 200m. Hàng năm nhận thấy số trẻ ra lớp mẫu giáo ngày càng tăng trong khi đó cơ sở vật chất của nhà trường chưa đáp ứng được nhu cầu học tập của các cháu, anh và gia đình đã không ngần ngại hiến đất cho nhà trường. Khu đất mà anh Trinh hiến tặng có diện tích 1.045m2. Càng đáng trân trọng hơn là tại thời điểm đó, anh và gia đình vẫn đang sinh sống trên mảnh đất ấy, gia đình đã dỡ bỏ ngôi nhà cũ và một phần đất vườn hiến cho nhà trường. Chia sẻ với chúng tôi, người thanh niên hiền lành Phùng Đức Trinh cho biết : Anh lập gia đình từ năm 2004, đến năm 2005 sinh cháu trai đầu lòng. Khi con đến tuổi học Mầm Non, phải học chung với trường tiểu học, do không có mặt bằng nên con anh cũng như các cháu cùng trang lứa thiệt thòi về điều kiện học tập, vui chơi. Hơn nữa thấy nhà trường vất vả lo địa điểm học tập cho các cháu nên năm 2009 anh đã hiến đất ở của gia đình để xây trường với mong muốn con em trong xã có điều kiện học tập hơn.

Gia đình anh Trinh có 4 nhân khẩu, cuộc sống chủ yếu trông chờ vào 1 sào ruộng và 3 sào vườn. Sau khi dỡ bỏ ngôi nhà cũ, gia đình anh dựng lều tạm để ở, anh lại chăm chỉ làm ruộng, vườn, chăn nuôi và kinh doanh tạp hóa nhỏ. Nhờ đôi bàn tay cần cù, chịu khó, giờ anh đã xây được ngôi nhà cấp 4 khá khang trang, mở quán kinh doanh, mua được máy xay sát phục vụ nhu cầu bà con trong xã, cuộc sống gia đình khá hơn và là một trong những hộ kinh doanh giỏi của xã. Ông Hoàng Văn An, Chủ tịch UBND xã Đại An cho biết : Anh Trinh là người nông dân hiền lành, chăm chỉ, có nhận thức đúng về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sống hòa đồng với bà con trong xã, tích cực tham gia các phong trào của xã, xứng đáng là tấm gương để mọi người học tập và noi theo.
 
Được biết, trước đây do hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Trinh mới chỉ học hết lớp 9. Nhưng cách nghĩ và cách làm của anh thật đáng khâm phục. Với nghĩa cử này, năm 2009 anh Phùng Đức Trinh đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục.
 
Hiện nay, xã Đại An đang hoàn tất các thủ tục và huy động nội lực, ngoại lực, tranh thủ sự quan tâm của Nhà nước để tiến hành xây dựng trường. Hy vọng rằng ngôi trường Mầm Non xã Đại An sẽ sớm được khởi công xây dựng và đi vào hoạt động, đáp ứng được nhu cầu học tập của bậc học Mầm Non non trong xã.
 
 
Ý kiến của bạn