Phó trưởng Công an phường “hết lòng vì dân”

 12182 lượt xem
Nhận nhiệm vụ Phó trưởng Công an phường Hùng Vương (quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) vào tháng 12-2009, một trong những địa bàn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về ANTT, chỉ sau một thời gian ngắn, Đại úy Hà Ngọc Dũng thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần giữ vững ANTT địa bàn, được cán bộ và người dân tin cậy, yêu mến. Anh là một tấm gương sáng, là chiến sĩ công an hết lòng phục vụ nhân dân. 

Trước đây, phường Hùng Vương được đánh giá là địa bàn phức tạp, có trục đường quốc lộ 5A, 5B chạy qua và có hệ thống đường sắt, đường thủy và nhiều bến bãi tập trung đông người hoạt động. Anh Dũng tâm sự: “Tình hình trên đặt ra nhiệm vụ hết sức khó khăn đối với cán bộ, chiến sĩ Công an phường Hùng Vương. Làm thế nào để thúc đẩy phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, bảo đảm ANTT, góp phần phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương?”

Anh kể, trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng như xây dựng lực lượng Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ, ghi nhớ và thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ "Làm Công an phải làm cho dân tin, dân yêu, dân ủng hộ, có dựa vào dân thì Công an mới hoàn thành tốt được nhiệm vụ của mình". Đứng trước tình hình phức tạp của địa bàn, anh cùng tập thể đơn vị bàn kế hoạch phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể ở địa phương, nhất là tranh thủ sự hỗ trợ của các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí có nhiều kinh nghiệm đề ra giải pháp ổn định ANTT, huy động được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân.
 
Sau khi lập kế hoạch, được chỉ huy phê duyệt, anh nêu quyết tâm phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bước đầu điều tra cơ bản về đối tượng trên địa bàn, nắm chắc tình hình khu dân cư, anh kiên trì bám cơ sở. Để nắm được lý lịch, thủ đoạn hoạt động của đối tượng, anh áp dụng các phương pháp nghiệp vụ, tìm đối sách phù hợp, không quản ngại công sức, tìm cách tiếp cận, nắm vững quy luật hoạt động của đối tượng. Bên cạnh đó, qua các cuộc họp tổ dân phố, anh tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng, chống tội phạm, đồng thời nắm vững nguồn tin, phân loại đối tượng, có phương án chủ động đối phó với các tình huống xảy ra. Nhờ đó, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được cải thiện.
 
Với phương châm "Công an nhân dân vì dân phục vụ, vì nước quên mình", ở đơn vị, Đại úy Dũng luôn đi đầu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Anh học được ở Bác điều hay lẽ phải, đức tính giản dị, lòng yêu thương người và học để soi lại chính mình, để từ đó phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn. Cái thiện ở Đại úy Dũng là thế nhưng đối với cái ác anh thể hiện cứng rắn, quyết đoán, là "khắc tinh" của tội phạm. Đại úy Dũng tham gia phá vụ trộm cắp cáp viễn thông trên địa bàn, bắt giữ 3 đối tượng Nguyễn Xuân Dũng, Vũ Văn Việt và Đoàn Doanh Hiệp về tội hủy hoại tài sản.
 
Từ những thành tích trên, trong 2 năm liền (2010, 2011), anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật trên địa bàn, được Bộ Công an và  Công an thành phố khen thưởng. Nhưng có lẽ, niềm vui lớn nhất với Đại úy Hà Ngọc Dũng chính là sự tin yêu, quý trọng mà cán bộ, đảng viên và nhân dân trong phường dành cho anh./.
 
 
Ý kiến của bạn