Thầy và trò Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang quyết tâm phát huy thành tích đã đạt được

 9946 lượt xem
(BTĐKT)-Trường Kỹ nghệ Tuyên Quang được thành lập ngày ngày 05 tháng 5 năm 2003 tại Tổ 7 phường Ỷ La, thành phố Tuyên Quang. Ngày 12 tháng 5 năm 2010, theo Quyết định số 596/QĐ-LĐTBXH của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, trường được nâng cấp lên thành Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang. 

 Theo đó, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang có chức năng nhiệm vụ: Tổ chức đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật trực tiếp trong sản xuất, dịch vụ ở trình độ Cao đẳng nghề, Trung cấp nghề, Sơ cấp nghề nhằm trang bị cho người học năng lực thực hành nghề tương xứng với trình độ đào tạo, có sức khoẻ, đạo đức nghề nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp, tạo điều kiện cho họ có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm hoặc tiếp tục học lên trình độ cao hơn, đáp ứng yêu cầu thị trường lao động và sự nghiệp Công nghiệp hoá - Hiện đại hoá đất nước; xây dựng kế hoạch tuyển sinh, tổ chức tuyển sinh học nghề; tổ chức nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, chuyển giao công nghệ; thực hiện sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khoa học, kỹ thuật theo quy định của pháp luật. Phối hợp với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, gia đình người học nghề trong hoạt động dạy nghề. Tổ chức cho giáo viên, cán bộ, nhân viên và người học nghề tham gia các hoạt động xã hội. 

 
Đ/c Nguyễn Quốc Quân - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, Phát biểu khai giảng tại Lễ khai giảng các lớp nghề May K1-2012, thuộc đối tượng di dân tái định cư dự án thuỷ điện Tuyên Quang.
 
Hiện tại, trường có 03 phòng, 01 Trung tâm, 05 khoa. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên hợp đồng là: 108 người, trong đó có 06 đồng chí trình độ thạc sỹ, 54 đồng chí trình độ đại học, còn lại là trình độ trung cấp và cao đẳng. Trường đào tạo 3 hệ: Hệ Cao đẳng nghề, Trung cấp nghề; hệ Sơ cấp nghề và hệ liên kết đào tạo, với 16 ngành nghề và hơn 1.700 học sinh – sinh viên theo học. Cơ sở vật chất, trang thiết bị của trường được quan tâm, tu bổ và sắm mới; giảng đường, phòng thực hành được sắp xếp theo đúng quy định của Tổng cục dạy nghề. Nội quy, quy chế được rà soát, bổ sung thường xuyên và liên tục. Công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng tay nghề cho giáo viên được chú trọng. Đặc biệt để đảm bảo chất lượng dạy và học, nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi dự giờ thăm lớp, kiểm tra nề nếp giảng dạy trên lớp. Tổ chức Hội giảng giáo viên cấp trường, tham gia Hội giảng giáo viên khối các trường chuyên nghiệp của tỉnh lần thứ nhất năm 2011 nhằm mục đích tạo cơ hội cho giáo viên sinh hoạt, học hỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, phương pháp giảng dạy và phát hiện, bồi dưỡng các hạt nhân chuẩn bị tham gia Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc năm 2012. Tổ chức cho học sinh tham quan, thực hành tại các khu công nghiệp; liên kết với các doanh nghiệp, tạo công ăn việc làm cho học viên sau khi ra trường… 
 
Giáo viên hướng dẫn học sinh học thực hành nghề may.
 
Trong quá trình hình thành và phát triển, trường đã tận dụng điều kiện thuận lợi của cơ sở cũ và phát huy sức mạnh tinh thần của cơ sở mới để hoàn thành xuất sắc các kế hoạch đã đặt ra, đạt chỉ tiêu năm sau luôn cao hơn năm trước. Trường đã và đang thực hiện tốt nhiệm vụ: phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2011 - 2015, định hướng đến năm 2012 do Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đề ra. Theo đó, chất lượng dạy và học được nâng cao, đời sống của cán bộ, giáo viên được cải thiện.
 
Trong năm 2011, Nhà trường và các đoàn thể đã tổ chức thành công nhiều phong trào thi đua như: Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; phong trào “Đền ơn đáp nghĩa - uống nước nhớ nguồn”; thực hiện tốt “Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; phong trào thể dục thể thao “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, tiếp tục thực hiện cuộc vận động học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… tạo không khí thi đua sôi nổi cho giáo viên và học sinh - sinh viên. 
 
Với sự lãnh chỉ đạo trực tiếp của Chi bộ và điều hành quyết liệt của Ban giám hiệu và sự nỗ lực và sự đoàn kết, tập thể cán bộ giáo viên, học sinh sinh viên trong trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011, các chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt mục tiêu đề ra. Tập thể Nhà trường đạt “Tập thể lao động xuất sắc”; 04 đơn vị phòng khoa đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến; 10 chiến sỹ thi đua cơ sở; 57 lao động tiên tiến. Trong khối trường chuyên nghiệp trong tỉnh, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang là đơn vị Thường trực thi đua của khối. Nhà trường đã tổ chức ký Giao ước thi đua giữa các trường trong khối, định kỳ sơ kết, tổng kết thi đua theo kế hoạch. Trong năm 2011, Nhà trường đã đề xuất và tổ chức thành công Hội giảng giáo viên khối các trường chuyên nghiệp tỉnh Tuyên Quang lần thứ nhất năm 2011 với 08 thí sinh đại diện cho 04 trường trong khối tham dự. Nhà trường cử 02 giáo viên tham gia Hội giảng, kết quả có 01 giáo viên đạt giải Nhất, 01 giáo viên đạt giải Ba.
 
Nhà trường cũng đã triển khai thực hiện phong trào thi đua “Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới”; đẩy mạnh đào tạo nghề cho lao động nông thôn, thúc đẩy đưa công nghiệp vào nông thôn, giải quyết việc làm và chuyển dịch nhanh cơ cấu lao động nông thôn, góp phần nhỏ bé vào sự phát triển chung của đất nước. 
 
Thí sinh: Nguyễn Phương Thảo đạt giải người kể chuyện hay nhất. Cuộc thi “Bác Hồ với Tuyên Quang” năm 2012.
 
Các phong trào thể dục thể thao và hội thi biểu diễn văn nghệ do nhà trường tổ chức thu hút được đông đảo học sinh - sinh viên tham gia và giành được nhiều kết quả đáng khích lệ. 
 
Bên cạnh công tác giảng dạy và học tập, nhà trường còn hăng hái tham gia các hoạt động xã hội: Tổ chức tuyển sinh, thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn, lao động thuộc diện chính sách, hộ nghèo. Tổng số học viên được đào tạo nghề theo chương trình mục tiêu quốc gia là 1.023 người. Ủng hộ cho Quỹ trẻ thơ, Quỹ vì người nghèo, ủng hộ cho Đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn… Số tiền ủng hộ lên đến hơn 26 tỷ đồng. Trường cũng đã quyên góp quần áo chăn ấm ủng hộ bạn nghèo, kết quả đã ủng hộ 05 chăn ấm cho học sinh nghèo của trường, 14 chăn ấm và 60 bộ quần áo cho các hộ nghèo tại huyện Chiêm Hoá.
 
Các hình thức đã được khen thưởng trong năm 2011: 
- 04 Đơn vị trong nhà trường gồm: Phòng đào tạo; phòng TH-HC; Khoa Điện -  Điện tử - CNTT; Khoa cơ khí được UBND tỉnh tặng bằng khen. 
 
- Tập thể nhà trường đã được UBND tỉnh tặng thưởng Cờ thi đua đơn vị có thành tích xuất sắc dẫn đầu trong phong thi đua của Khối giáo ước thi đua các trường Chuyên nghiệp tỉnh Tuyên năm 2011.
 
 Với những thành tích đã đạt được Trường Cao đẳng Nghề  Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang đề nghị các cấp có thẩm quyền trình Chỉnh phủ tặng thưởng Cờ thi đua xuất sắc năm 2011 cho Trường Cao đẳng Nghề  Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang.
 
Cổng TĐKT

 

 
Ý kiến của bạn