Người đi tới thành công từ niềm tin không sợ thất bại

 12887 lượt xem
(BTĐKT)-Anh là người con của núi rừng đại ngàn, một người trẻ tuổi có quyết tâm thực hiện ước mơ, khát vọng đến cháy bỏng. Anh sống không phải chỉ để tồn tại mà để chắt lọc những tinh hoa của cuộc đời, cống hiến thân mình làm giàu cho xã hội. Tất cả những gì anh có ngày hôm nay, không phải là một sự nông nổi của tuổi trẻ mà là cả một chuỗi hành động nhọc nhằn, khó khăn đi tìm chân lý. 

Người mà chúng tôi muốn nói tới là anh Lê Hồng Thủy, Chủ Tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hồ Việt Quyền. Mang niềm đam mê võ thuật từ nhỏ, lại được chứng kiến sự say mê luyện quyền của chủ tịch Hồ Chí Minh trong một đoạn băng tư liệu, anh Thủy đã quyết tâm đạp xe sang Trung Quốc để “tầm sư học đạo” dù trong người chỉ có vẻn vẹn 37.000 đồng. Sau khi trở về nước anh Thuỷ đã mạnh dạn thành lập công ty và định hướng cho công ty kinh doanh về lĩnh vực “sức khoẻ”. Anh chia từng giai đoạn cho công việc kinh doanh của mình. Giai đoạn một, anh cùng các đồng nghiệp tập trung vào việc phát triển dịch vụ hướng dẫn tập luyện thể dục cụ thể là bộ môn yoga, aerobic, hiphop, võ thuật… Khi công ty phát triển hơn anh sẽ cùng các đồng nghiệp lãnh đạo công ty bước sang giai đoạn hai, xây dựng trang trại sản xuất thực phẩm sạch. Khi giai đoạn hai đã cho ra được sản phẩm, doanh số và lợi nhuận công ty sẽ bước sang giai đoạn ba đó là sự kết hợp hài hoà giữa “tập luyện dưỡng sinh, dinh dưỡng dưỡng sinh, nghỉ ngơi dưỡng sinh, tâm sinh lý dưỡng sinh”. Từ đó đạt được mục đích khoẻ, trẻ, đẹp lâu dài cho người tham gia tập luyện tại các phòng tập thể dục của công ty anh.

 

 

Get the Flash Player to see this player.

 

 

 

Sau 3 năm thành lập công ty từ ngày 9/9/2009 tới nay anh Thuỷ và các đồng nghiệp đã phát triển được 05 phòng tập tại thành phố Việt Trì và anh đang có kế hoạch mở rộng mô hình phòng tập yoga ra một số thành phố khác, đồng thời anh đã bước đầu chuẩn bị cho giai đoạn hai bằng hành động mua 9,2ha đất tại quê nhà Ba Bể Bắc Kạn và đã mời gọi được 02 cổ đông tại Hà Nội cùng tâm huyết tham gia vào dự án sản xuất thực phẩm sạch của công ty anh trong những năm tới.
 
Lê Hồng Thủy chụp hình lưu niệm với Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa tại lễ trao giải thưởng Vừa A Dính, tổ chức tại TP. HCM.
 
Ngoài việc làm kinh tế, Thủy cùng anh em trong công ty tập trung phát triển phong trào thể thao mà thành quả lớn nhất là sự ra đời của môn phái Hồ Việt Quyền. Theo sự lý giải của anh: Hồ là họ của Bác Hồ kính yêu, Việt quyền là võ của người Việt. Môn võ là kết tinh của tình yêu quê hương, đất nước và sự ngưỡng mộ vị lãnh tụ đáng kính. Tên quốc tế của Hồ Việt quyền là Babeki (Ba Bể Khí). Khác với những môn phái võ thuật thuần túy, Hồ Việt Quyền có chủ trương “lấy sự yên tĩnh trong khi di động”, chú trọng vào luyện tập yoga để các môn sinh tự khám phá bản thân, cân bằng lại cuộc sống. Anh Thủy cho biết, yoga là hình thức thể dục tinh hoa nhất trong các loại hình thể dục vì yoga luyện tập hơi thở kết hợp với động tác. Tuy nhiên, muốn tập luyện yoga thật tốt thì cần phải có người thầy tốt, bởi yoga có tác động sâu tới các bí huyệt, các cơ quan nội tạng của chúng ta và tác động đến 7 tuyến nội tiết trong cơ thể. Nếu chúng ta không có những người thầy hiểu biết về các huyệt đạo, các asana thì sẽ không có hiệu quả cao trong tập luyện.
 
Anh Lê Hồng Thuỷ trong một chiêu thức võ thuật kết hợp với hiphop.
 
Cái hay trong võ thuật Hồ Việt Quyền còn thể hiện ở chỗ: Có sự kết hợp giữa cổ và kim, võ thuật và hip hop. Dựa vào những tinh hoa võ thuật của nhiều môn phái và kiến thức tự nghiên cứu về hip hop, Lê Hồng Thủy đã sáng tạo nhiều thế võ vừa có tính tự vệ, chiến đấu; vừa có thể biểu diễn đầy hấp dẫn. Các tiết mục: Đóng đinh vào người rút ra không chảy máu, kéo ô tô chạy qua người, chống giáo vào cổ, độc mộc đao trông có vẻ đơn giản nhưng lại là kết quả tập luyện đầy công phu của các võ sinh. 
 
Hiphop võ thuật của Hồ Việt Quyền cho ta nhiều bài học quý giá về cuộc sống và sức khỏe. Triết lý về “Vòng tròn phương thức sống” giúp con người thoát khỏi trạng thái stress, giúp thanh thiếu niên tránh xa các tệ nạn xã hội, cải thiện và nâng cao sức khỏe cho mọi người. “Vòng tuần hoàn thành công” là một sơ đồ đầy đủ cho những ai muốn chiến thắng chính mình, vượt qua khó khăn thử thách để vươn tới thành công.
 
Buổi học Yoga tại Hồ Việt Quyền.
 
Với những nỗ lực và cố gắng của bản thân, Lê Hồng Thủy đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể: Một trong 10 gương mặt trẻ xuất sắc nhất Việt Nam năm 2008, giải thưởng gương mặt trẻ làm kinh tế giỏi các tỉnh phía Bắc năm 2008, là một trong những đạo diễn có uy tín cho các chương trình, sự kiện của tỉnh; thành lập câu lạc bộ thể dục thể thao cho thiếu nhi và người già, có công khai hoang một mảnh đất khô cằn tại địa phương… Và bây giờ trong con người nông dân, người thầy, doanh nhân Lê Hồng Thủy vẫn tràn đầy một niềm tin, ý chí, ước mơ và khát vọng cống hiến mình cho cuộc đời, như anh đã từng nói: “Chừng nào dãy Phja Bjooc sụp xuống, chừng nào nước Hồ Ba Bể cạn thì ý chí của tôi mới cạn; còn non, còn nước, tôi còn niềm tin”. Chúc anh thành công và thành công hơn nữa trong sự nghiệp kinh doanh và rèn luyện võ thuật của mình.
 
Các họ trò ưu tú của anh Lê Hồng Thuỷ.
 
Cổng TĐKT
 
Ý kiến của bạn