Hành động thiết thực để “Làm cho thế giới sạch hơn”

 6387 lượt xem
Nhiều hoạt động thiết thực sẽ được thực hiện để hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2012” với chủ đề “Nơi sinh sống của chúng ta… Hành tinh của chúng ta… Trách nhiệm của chúng ta”. 

Tại Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và UBND thành phố Đà Nẵng đồng chủ trì tổ chức Lễ phát động quốc gia hưởng ứng chiến dịch năm 2012 vào ngày 15/9 tại thành phố Đà Nẵng.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có công văn gửi các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước hưởng ứng tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch năm 2012. Theo đó, các cơ quan, tổ chức tập chung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ và người dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, triển khai các chương trình, dự án về bảo vệ môi trường, tập trung, tái chế, xử lý chất thải, cải thiện môi trường.
 
Đặc biệt, cần đẩy mạnh và phát động phong trào bảo vệ môi trường tại cơ sở; phát động và duy trì các phong trào bảo vệ môi trường tại cơ sở như: ngày thứ Bảy tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh, ngày không sử dụng túi nilon… tập trung các hoạt động làm sạch môi trường từ ngày 14 đến 16/9 năm 2012.
 
Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đề nghị các cơ quan, tổ chức cần tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch năm 2012 cụ thể, thiết thực. Qua đó, góp phần giải quyết những vấn đề môi trường bức xúc, tồn đọng trên địa bàn dân cư  như: khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao hồ hệ thống thoát nước, ra quân dọn sạch rác ở những khu vực công cộng, trồng cây tạo bóng mát và cảnh quan môi trường…
 
Các hoạt động đảm bảo thu hút được sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp, các ngành, địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo cộng đồng. Tạo điều kiện cho mọi tổ chức, cá nhân và cộng đồng thực hiện quyền và nghĩa vụ tham bảo vệ môi trường bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.
 
Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2012 sẽ được phát động trên phạm vi toàn cầu từ ngày 14-16/9.
 
 
Ý kiến của bạn