Phát động thi đua trong dịp khai giảng năm học mới

 11054 lượt xem
Nội dung diễn văn khai giảng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới, phát động đợt thi đua đầu tiên trong năm học... 

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa yêu cầu các cơ sở giáo dục phải bảo đảm cả phần "lễ" và phần "hội", phù hợp với tình hình cụ thể của từng đơn vị và tâm lý lứa tuổi học sinh mỗi cấp học trong buổi lễ khai giảng năm học mới 2012-2013. Thời lượng tổ chức hợp lý, không kéo dài, các bài phát biểu phải được chuẩn bị kỹ, ngắn gọn. Chương trình phần "lễ" khai giảng chú ý tạo ấn tượng sâu sắc cho học sinh đầu cấp (trước khi vào phần "lễ" có thể thực hiện nghi thức truyền thống như lễ đón học sinh mới đầu cấp). Nội dung diễn văn khai giảng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới, phát động đợt thi đua đầu tiên trong năm học, phát động "Tháng an toàn giao thông", "Tháng khuyến học", kế hoạch triển khai phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Phần "hội" tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, trò chơi dân gian... tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong thầy và trò.

Theo kế hoạch, các cơ sở giáo dục trong tỉnh đồng loạt khai giảng vào ngày 5-9-2012. Tuy nhiên, tùy theo tình hình cụ thể của từng cơ sở giáo dục và địa phương, các đơn vị có thể tổ chức khai giảng trước thời gian quy định nhưng không sớm hơn ngày 20-8.
 
 
Ý kiến của bạn