Tôn vinh 50 tấm gương học sinh, sinh viên tiêu biểu năm học 2011 - 2012

 9998 lượt xem
Tối 1/9, tại Khu di tích Danh nhân Văn hóa Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo), Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ biểu dương các em học sinh, sinh viên tiêu biểu xuất sắc năm học 2011 - 2012. Đây là hoạt động truyền thống hàng năm, là dịp để thành phố ghi nhận và biểu dương những tấm gương tiêu biểu trong học tập và rèn luyện của các em học sinh, sinh viên trong năm học vừa qua. 

Trong những năm qua, Hải Phòng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng nhân tài. Cũng từ đó, lớp lớp các thế hệ học sinh, sinh viên Hải Phòng đã và đang không ngừng học tập, rèn luyện và đóng góp một phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng thành phố và đất nước. Từ mảnh đất này, nhiều bông hoa Trạng nguyên đã làm rạng danh truyền thống hiếu học của thành phố Hải Phòng nói riêng và của cả nước nói chung. Hải Phòng là thành phố duy nhất trong cả nước đạt thành tích 18 năm liên tục có học sinh đoạt giải trong các kỳ thi quốc tế.

Tại buổi lễ, tuyên dương 50 học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2011 - 2012, trong đó có 01 học sinh (em Phạm Đăng Huy, học sinh lớp 12 chuyên Hóa, trường THPT chuyên Trần Phú) đoạt huy chương Vàng Quốc tế; 26 em đoạt giải nhất, giải nhì quốc gia, 06 học sinh đỗ thủ khoa vào các trường đại học, 17 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi – thủ khoa tại các trường đại học trên toàn quốc và tại Hải Phòng. Qua đây khẳng định truyền thống hiếu học, học giỏi của người Hải Phòng, đồng thời một lần nữa thông báo với nhân dân cả nước nhiều năm liền chất lượng giáo dục mũi nhọn, phong trào phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi của ngành giáo dục và đào tạo Hải Phòng luôn ở tốp dẫn đầu toàn quốc.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương các em học sinh, sinh viên đã quyết tâm phấn đấu đạt thành tích xuất sắc, đồng thời biểu dương các trường và thầy cô giáo đã có nhiều cố gắng trong việc phát hiện, bồi dưỡng nhân tài, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa cho thành phố Hải Phòng và đất nước. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch cùng chia sẻ với các em: “thành công hôm nay là bước khởi đầu, thật đáng tự hào, nhừng chặng đường phía trước còn dài, mỗi em dù ở đâu, làm gì cũng phải ghi nhớ và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, học đi đôi với hành, cần tiếp tục phấn đấu, cố gắng vươn lên đạt thành tích cao hơn nữa. Vinh dự thật nhiều xong trách nhiệm cũng không nhỏ, vì vậy các em cần cố gắng để danh hiệu ấy mãi được phát huy và tỏa sáng trên con đường lập thân, lập nghiệp của mình.”
  
Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí ghi nhận những đóng góp từ các đơn vị, các tổ chức kinh tế - xã hội, các doanh nghiệp, các tập thể và cá nhân, các cơ quan ban ngành liên quan trong nhiều năm qua cùng ngành giáo dục và đào tạo, các trường đại học trên địa bàn thành phố, kịp thời động viên, khen thưởng những học sinh, sinh viên tiêu biểu, đã có lòng hảo tâm đóng góp cho “Qũy tài năng trẻ” thành phố, góp phần để buổi lễ tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu xuất sắc thành công tốt đẹp.
 
 
Ý kiến của bạn