Đẩy mạnh phong trào thi đua hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2012

 8967 lượt xem
06 tháng đầu năm 2012, tình hình kinh tế - xã hội của huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam tiếp tục duy trì ổn định và phát triển, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt 50% kế hoạch năm. Tuy nhiên, vẫn còn một số lĩnh vực chưa đạt yêu cầu tiến độ đặt ra như: Giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn huyện; thu tiền đấu giá quyền sử dụng đất; thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới; xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia; thực hiện một số chương trình đề án về phát triển kinh tế - xã hội theo chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện… Khắc phục những tồn tại trên, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 là mục tiêu quan trọng và nội dung chủ yếu mà phong trào thi đua yêu nước của huyện tập trung đẩy mạnh trong những tháng cuối năm này. 

Với mục tiêu duy trì tăng trưởng kinh tế cao và bền vững, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực và chất lượng các hoạt động văn hóa, xã hội, giải quyết việc làm; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, UBND huyện Thanh Liêm đã phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2012. Theo đó, các cấp, ngành đơn vị căn cứ vào tiêu chí thi đua của huyện xây dựng tiêu chí thi đua cụ thể cho ngành mình, đơn vị mình, tạo khí thế thi đua sôi nổi, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từng tháng, từng quý và cả năm với tinh thần chủ động, sáng tạo, phấn đấu “về đích” sớm hơn tiến độ, kế hoạch. Phong trào thi đua trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp tiếp tục được chú trọng. Vượt lên những khó khăn của thời tiết, tác động của giá cả thị trường, các xã, thị trấn trong huyện theo dõi sát diễn biến của thời tiết, sâu bệnh để có biện pháp phòng trừ kịp thời; đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất như: Thực hiện hàng chục mô hình chăn nuôi lợn bằng công nghệ đệm lót sinh học, góp phần giảm thiểu đáng kể tình trạng ô nhiễm môi trường ở khu vực nông thôn. Tích cực phòng chống lụt bão và phát động phong trào trồng cây vụ Đông.

Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới cũng được đẩy mạnh. Huyện đã tập trung chỉ đạo các xã tiếp tục thực hiện nội dung tiêu chí xây dựng nông thôn mới đã đăng ký từ đầu năm; tiếp tục vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn; huy động sức mạnh của xã hội vào xây dựng nông thôn mới. Để hoàn thành chỉ tiêu về phát triển công nghiệp (CN) và tiểu thủ công nghiệp (TTCN), phong trào thi đua phát triển CN - TTCN ở địa phương đã tập trung vào việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nâng cao năng suất lao động, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường; giảm chi phí đầu vào, hạ giá thành sản phẩm. Nhờ đó, giá trị sản xuất CN - TTCN trên địa bàn những tháng qua đều tăng so với cùng kỳ. Trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường, huyện thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn và thẩm định phương án điều chỉnh, bổ sung các trường hợp sử dụng đất chưa hợp pháp còn tồn đọng; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.
 
Phong trào thi đua trong lĩnh vực giải phóng mặt bằng được các cấp, ngành của huyện tập trung đôn đốc quyết liệt. Đến nay, công tác này đã có bước chuyển biến tích cực, những khó khăn vướng mắc từng bước được tháo gỡ, tiến độ giải phóng mặt bằng đã được đẩy nhanh như dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 A; dự án đường 495B…
 
Một trong những chỉ tiêu hết sức quan trọng cần phải hoàn thành trong năm đó là chỉ tiêu về thu ngân sách. Phong trào thi đua trong lĩnh vực tài chính, ngân sách, tín dụng ở địa phương đã và đang tập trung vào khai thác tốt các nguồn thu ngân sách trên địa bàn; tăng cường thu hồi nợ đọng và chống thất thu ngân sách nhà nước. Đồng thời, bảo đảm nguồn vốn vay, nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Phong trào thi đua trong các ngành dịch vụ đã tập trung bảo đảm cung cấp hàng hóa, tăng cường kiểm soát thị trường những tháng cuối năm, chống gian lận thương mại; xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ, du lịch, vận tải, bưu chính, viễn thông, bảo hiểm… đều có bước phát triển, đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu sản xuất và đời sống của nhân dân.
 
Trong quá trình triển khai thực hiện phong trào thi đua, các đơn vị trong các khối thi đua của huyện cũng đã tăng cường công tác giám sát, góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua đi vào nền nếp, có hiệu quả hơn. Cùng đó, việc tuyên truyền các văn bản của trung ương, địa phương về công tác thi đua khen thưởng cũng như vận động nhân dân cũng được huyện chú trọng đẩy mạnh./.
 
 
Ý kiến của bạn