Bình Dương: Tổng kết 10 năm phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy

 8338 lượt xem
Sáng 12 – 9, tại UBND tỉnh, Sở Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy Bình Dương (PCCC) tổ chức tổng kết 10 năm phong trào toàn dân tham gia PCCC. Trung tướng Lâm Minh Chiến – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã đến dự. 

Để phong trào toàn dân tham gia PCCC đạt được hiệu quả cao, ngay từ khi Luật PCCC được ban hành, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị và các doanh nghiệp trọng điểm triển khai Luật PCCC. Qua 10 năm (2001 – 2011) thực hiện, lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng, chuyên ngành đã phát hiện kịp thời trên 60% tổng số vụ cháy, ngăn chặn không để xảy ra nhiều vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng và tham gia hỗ trợ tích cực, có hiệu quả cho lực lượng Cảnh sát PCCC.

 
 
Lực lượng Cảnh sát PCCC đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức 02 cuộc thi tìm hiểu Luật PCCC cho các đối tượng là học sinh - sinh viên, cán bộ, công chức, thanh niên, lực lượng vũ trang; tổ chức 06 Hội thao PCCC với 270 đội tham dự; phát hành 120.000 tờ rơi, 10.000 cuốn Luật PCCC và hướng dẫn PCCC cho các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể. Tổ chức ký cam kết an toàn PCCC cho hộ gia đình được 75.000 bản, cho các cơ quan, xí nghiệp được 75.000 bản, thực hiện được 1.468 băng - rôn tuyên truyền về PCCC.
 
Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát PCCC còn thường xuyên tổ chức tuyên truyền biện pháp PCCC tại các trường THPT, trường Cao đẳng - Đại học, cơ quan, xí nghiệp, khu dân cư và nhân dân được 405 buổi với 13.540 lượt người tham dự, mở được 2.521 lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC với 85.120 đội viên đội PCCC cơ sở, cán bộ quản lý, lãnh đạo và người làm việc trực tiếp trong môi trường nguy hiểm, cháy nổ tham gia.
 
Công tác xây dựng và nhân điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC được chú trọng triển khai thực hiện, hàng năm có đánh giá chất lượng hoạt động của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc để lựa chọn những tập thể, cá nhân tiêu biểu để tiến hành xây dựng và nhân điển hình tiên tiến về công tác PCCC trong năm. Sau 10 năm triển đã có 530 đơn vị 1.580 cá nhân được xét công nhận danh hiệu điển hình tiên tiến về PCCC.
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 19 tập thể và 13 cá nhân; Sở Cảnh sát PCCCB Bình Dương tặng Giấy khen cho 27 tập thể và 19 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân tham gia PCCC.
 
 
Ý kiến của bạn