Sức lan tỏa của cuộc vận động học tập và làm theo lời Bác ở huyện Bình Đại

 6792 lượt xem
Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các đảng bộ, địa phương và nhiều cơ quan, đơn vị của huyện Bình Đại đã chọn những cách làm hay, phù hợp với thực tiển địa phương để triển khai thực hiện. Từ việc vận dụng linh hoạt, sáng tạo Chỉ thị này vào cuộc sống, Bình Đại đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương của Bác. 

Thông qua việc nhân rộng các phong trào phát hiện, biểu dương những việc làm cụ thể của các gương điển hình, người tốt việc tốt trên địa bàn huyện đã có tác động tích cực, cổ vũ động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách của Bác. 

Việc thực hiện làm theo ngày càng rõ nét hơn và bắt đầu có sức lan tỏa tốt trong xã hội, từng bước đi vào đời sống của các tầng lớp nhân dân. 
 
Đặc biệt là việc xây dựng và làm theo các chuẩn mực tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được nhiều chi bộ, đảng bộ thực hiện tốt với các tiêu chí ngắn gọn, phù hợp, gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn có tác dụng tích cực đưa cuộc vận động trở thành nội dung sinh hoạt, hoạt động thường xuyên của cơ quan, đơn vị.
 
Đến nay 100% tổ chức cơ sở đảng đã xây dựng tiêu chí phấn đấu cho cán bộ, đảng viên, nhiều tổ chức cơ sở đảng đã có cách làm mới sáng tạo và hiệu quả.
 
Cụ thể, Đảng bộ Thị trấn gắn việc thực hiện cuộc vận động với xây dựng đô thị văn hóa; Chi cục thuế huyện thực hiện cuộc vận động gắn với đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; Công An huyện gắn thực hiện cuộc vận động với phong trào thi đua “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; các phong trào như phong trào “Thanh niên làm theo lời Bác” của Đoàn Thanh niên, cuộc vận động “ Hai không” của ngành Giáo dục, phong trào thi đua quyết thắng của Đảng bộ Quân sự huyện… và nhiều cá nhân xuất sắc.
 
Trong 4 năm qua, toàn huyện có 137 tập thể và cá nhân được Huyện ủy Bình Đại khen thưởng, hàng nghìn tập thể, cá nhân được các cấp biểu dương vì có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
Từ “học tập” để thay đổi nhận thức đến việc “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã giúp cho cán bộ, đảng viên nêu cao ý thức trách nhiệm trong giải quyết công việc để giúp cho đời sống nhân dân ngày càng tốt hơn; lề lối làm việc tinh thần trách nhiệm trong phục vụ nhân của công chức, viên chức, cán bộ chiến sĩ có nhiều chuyển biến tích cực, công tác cải cách hành chính, sửa đổi lề lối làm việc, giảm bớt các thủ tục không cần thiết, gây phiền hà cho nhân dân có nhiều đổi mới.
 
Sức lan tỏa của cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã và đang tạo động lực mạnh để Bình Đại thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả cao.
 
 
Ý kiến của bạn