Người 20 lần hiến máu tình nguyện

 10243 lượt xem
(BTĐKT)-Nguyễn Việt Triều là gương tình nguyện viên tiêu biểu đã trực tiếp hiến máu 20 lần, tham gia tổ chức vận động 11 đợt hiến máu thu 3.228 đơn vị máu, góp phần kịp thời cứu chữa nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. 

Nguyễn Việt Triều hiến máu tình nguyện tại trường Đại học Y Thái Bình.

Nguyễn Việt Triều hiện đang công tác trong lực lượng công an nhân dân tỉnh Kiên Giang, là đảng viên được đơn vị cử đi học liên thông tại Trường Đại học Y Thái Bình. Với vai trò là lớp trưởng Lớp liên thông Pháp y4 - K42 và Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Trường Đại học Y Thái Bình, Triều luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn, dành nhiều thời gian cho học tập, nghiên cứu, tìm tòi, trau dồi kiến thức, luyện tập khả năng thực hành để phục vục tốt hơn nữa cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Lương Y như Từ Mẫu”. Triều luôn hưởng ứng cuộc vận động chống bệnh thành tích trong thi cử. Chính vì thế, qua các năm học tập tại trường Triều liên tục xếp loại khá. 

Xác định rõ trách nhiệm của người Đảng viên trẻ phải gương mẫu và xung kích trong mọi lĩnh vực, bên cạnh việc học tập, Triều còn tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn thanh niên, Hội sinh viên phát động. Ba năm qua, Nguyễn Việt Triều đã trực tiếp tham gia hiến máu được 20 lần, trong đó 17 lần hiến máu của các đợt vận động và 3 lần hiến máu lưu động cấp cứu bệnh nhân. Không dừng lại ở đó, Triều còn cùng với Câu lạc bộ trực tiếp tổ chức, vận động học sinh, sinh viên tham gia nhiều phong trào hoạt động trong nhà trường. Năm (2010 - 2011), Nguyễn Việt Triều  đã tổ chức vận động được 8 đợt hiến máu tình nguyện, thu 2.396 đơn vị máu; 6 tháng đầu năm 2012 đã tổ chức vận động được 3 đợt  hiến máu, thu 832 đơn vị máu, kịp thời cứu chữa nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Tấm gương của Nguyễn Việt Triều đã được nhiều sinh viên trong trường tự nguyện noi theo học tập, tích cực hiến máu nhân đạo, tham gia các hoạt động vì cộng đồng. 
 
Với những thành tích đã đạt được, trong 4 năm qua (2008-2012), sinh viên Nguyễn Việt Triều vinh dự được Trung ương Hội sinh viên Việt Nam và UBND tỉnh Thái Bình tặng Bằng khen cùng nhiều giấy khen khác của Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Thái Bình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Ban chỉ đạo quốc gia hiến máu tình nguyện đã tặng Nguyễn Việt Triều phù hiệu 20 lần hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện. 
 
 
Đồng chí Bùi Vũ Khúc, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh và Phù hiệu của Ban Chỉ đạo Quốc gia hiến máu tình nguyện cho sinh viên Nguyễn Việt Triều
 
Qua những việc làm của Nguyễn Việt Triều đã cho ta thấy, Hiến máu nhân đạo không chỉ là trách nhiệm, bổn phận riêng của một cá nhân nào mà còn là sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Mỗi cá nhân, mỗi tập thể, cần phải tích cực tham gia hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người bệnh, coi đó là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi con người chúng ta. Mong rằng ngày càng nhiều người, nhiều thành phần xã hội hiểu biết và hiểu đúng hơn về hiến máu nhân đạo, nhiều cơ quan đoàn thể cùng tham gia hiến máu nhân đạo và vận động hiến máu, để có thể cứu sống nhiều người bệnh, giúp ngành y tế bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu khi cần cứu chữa người bệnh bằng truyền máu.
 
Hải Yến
 
 
 
Ý kiến của bạn