Điểm sáng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

 5825 lượt xem
Tại Hội nghị tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2011 và triển khai công tác 2012, Viễn thông Phú Yên là một trong các đơn vị điển hình được Bộ Công an tặng bằng khen. 

Thành lập năm 2008, Viễn thông Phú Yên là một trong những đơn vị kinh doanh trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Vượt qua những khó khăn ban đầu, Viễn thông Phú Yên đã thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh doanh được giao với doanh thu hàng năm đạt hơn 196 tỉ đồng và là một trong những đơn vị có nhiều đóng góp vào ngân sách của tỉnh.

Xác định công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), bảo vệ tài sản của Nhà nước là nhiệm vụ then chốt, quyết định sống còn sự phát triển bền vững của đơn vị nên trong những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Viễn thông Phú Yên luôn chú trọng xây dựng, phát động mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ đến từng cơ sở trực thuộc. Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ công nhân viên (CBCNV) thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nâng cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, tích cực tham gia phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT, thực hiện nghiêm các quy định về phòng cháy chữa cháy, Viễn thông Phú Yên còn chú trọng xây dựng lực lượng bảo vệ cơ quan và các tổ chức quần chúng làm công tác giữ gìn ANTT ở từng đơn vị, địa phương. Với phương châm “mỗi trung tâm là một tổ bảo vệ”, hiện nay, Viễn thông Phú Yên đã xây dựng được 9 tổ xung kích làm nhiệm vụ giữ gìn ANTT, bảo vệ tài sản với 50 thành viên tham gia. Để lực lượng này ngày càng hoạt động hiệu quả, hàng năm Viễn thông Phú Yên đều bố trí họ tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ do Công an tỉnh và lực lượng chức năng tổ chức. Vào các ngày lễ, tết và những ngày diễn ra các sự kiện trọng đại của đất nước, lực lượng này đều tổ chức tuần tra, trực gác 24/24 giờ tại các trạm xung yếu ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, nhờ vậy đã kịp thời phát hiện, phối hợp với lực lượng công an cơ sở bắt giữ, điều tra làm rõ hàng chục đối tượng cắt trộm dây cáp viễn thông, góp phần quan trọng làm giảm tình trạng trộm cắp, giữ vững an toàn hệ thống cơ sở hạ tầng, đảm bảo thông tin thông suốt. Đến nay, tình trạng cắt trộm dây cáp viễn thông đã giảm đáng kể. 
 
Nhằm tăng cường các biện pháp quản lý, tham gia phòng chống các loại tội phạm, trong những năm qua, Viễn thông Phú Yên luôn chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện tốt quy chế phối hợp đảm bảo ANTT. Điển hình là mô hình Liên kết bảo vệ về công tác đảm bảo an ninh nội bộ, an toàn cơ sở hạ tầng, an ninh thông tin và công nghệ thông tin. Nhờ ứng dụng linh hoạt các tiến bộ khoa học kỹ thuật, Viễn thông Phú Yên đã kịp thời phát hiện, hỗ trợ lực lượng công an điều tra khám phá nhiều vụ án phức tạp mà chuyên án VT11-PY là một điển hình. Với thành tích xuất sắc này,Viễn thông Phú Yên đã được Bộ Công an tặng bằng khen. 
 
Ông Lương Mười, Phó giám đốc Viễn thông Phú Yên, cho biết: Đạt được kết quả trên là nhờ Đảng bộ và Ban Giám đốc đã nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với công tác giữ gìn ANTT tại đơn vị. Từ ngày thành lập, hoạt động đến nay, tại các cơ sở đơn vị chưa có sự cố cháy nổ xảy ra, ANTT ngày càng được giữ vững, tạo điều kiện quan trọng để đơn vị kinh doanh phát triển. 
 
 
Ý kiến của bạn