Tiếp tục tuyên truyền, đẩy mạnh các phong trào thi đua, nâng cao chất lượng công tác khen thưởng.

 6712 lượt xem
(BTĐKT) – Đây là kết luận tại phiên họp thường kỳ phiên 48 của Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất HĐTĐTKTW Nguyễn Thị Doan vào ngày 22.8.2012. Qua đó, công tác những tháng cuối năm cần đẩy mạnh các phong trào thi đua, nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, đẩy mạnh tuyên truyền, biểu dương các điển hình tiên tiến, trọng tâm là tuyên truyền kết quả thực hiện phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. 

Sau khi nghe đại diện Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương báo cáo và ý kiến phát biểu thảo luận của các đồng chí thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan kết luận: Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng trong 6 tháng đầu năm 2012, dưới sự lãnh đạo sát sao của Đảng, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự điều hành có hiệu quả của Chính phủ, kinh tế xã hội nước ta có bước chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được quan tâm đúng mức, chính trị - xã hội, quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, những kết quả đã đạt được có sự đóng góp hết sức thiết thực của công tác thi đua khen thưởng. Bằng việc tiếp tục duy trì các phong trào thi đua mà trọng tâm là phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, với sự tham gia tích cực của các ngành, các cấp, các địa phương và quần chúng nhân dân, kết quả bước đầu đạt được là khả quan và đáng ghi nhận. Công tác tuyên truyền, biểu dương các điển hình tiên tiến tiếp tục được đẩy mạnh thông qua các hoạt động thiết thực: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tổ chức gặp mặt, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh… Hội đồng và Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá các phong trào thi đua, chất lượng của công tác khen thưởng, phong tặng danh hiệu. Các kỳ họp Thường trực và toàn thể Hội đồng được nâng cao chất lượng, đặc biệt là các phiên họp bình xét phong tặng danh hiệu anh hùng. Các thành viên Hội đồng tích cực tham gia các hoạt động kiểm tra, giám sát, tham dự các hội nghị tổng kết, sơ kết các cụm, khối thi đua. Các bộ, ngành, địa phương có nhiều hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 64 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc và thực hiện lời dạy của Bác “càng khó khăn thì càng phải thi đua”. Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã có nhiều nét đổi mới trong công tác tuyên truyền thông qua việc ký kết chương trình phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam, tuyên truyền, giới thiệu các điển hình tiên tiến; các bộ, ngành, địa phương tổ chức các cuộc thi, hội nghị biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến. Công tác khen thưởng có nhiều tiến bộ, chất lượng khen thưởng được nâng lên, bước đầu đã có sự chuyển biến trong khen thưởng cho người lao động trực tiếp.
 
Tuy nhiên, Phó Chủ tịch nước cũng lưu ý, công tác thi đua, khen thưởng vẫn còn những hạn chế cần được khắc phục: Nhiều phong trào thi đua được phát động nhưng hiệu quả của một số phong trào chưa cao; công tác kiểm tra, đôn đốc chưa được chú trọng thường xuyên; khen thưởng cho cán bộ lãnh đạo quản lý còn nhiều, một số trường hợp được khen thưởng nhưng thành tích chưa thực sự tiêu biểu.
 
Những tháng cuối năm 2012, Phó Chủ tịch nước đề nghị công tác thi đua khen thưởng cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” nhằm tập trung hoàn thành và hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2012; nâng cao chất lượng công tác khen thưởng; triển khai kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác thi đua, khen thưởng tại các bộ, ngành, địa phương, nắm sát tình hình, kịp thời phát hiện những khó khăn vướng mắc để có biện pháp trong chỉ đạo, đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, biểu dương các điển hình tiên tiến, tuyên truyền kết quả thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. Phó Chủ tịch nước giao nhiệm vụ cho Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương tiếp tục hoàn thiện kế hoạch tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí  Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2012); dự thảo Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng, đảm bảo chất lượng và tiến độ đề ra.
 
Hoài Thanh 
 
 
Ý kiến của bạn