Treo ảnh Bác Hồ để tưởng nhớ và học tập theo tấm gương của Bác

 8270 lượt xem
Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm và hành động thiết thực, nhiều năm qua, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre đã phát động cuộc vận động treo ảnh Bác Hồ tại hộ gia đình đã được mọi tầng lớp nhân dân hưởng ứng rất tích cực với ý nghĩa lớn lao, treo ảnh Bác để tưởng nhớ đến công ơn biển trời của Người và học ở Bác từ những đức tính giản dị nhất trong cuộc sống đời thường. 

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều năm qua ở huyện Mỏ Cày Nam đã xuất hiện nhiều tấm gương ở mọi tầng lớp nhân dân đã học tập ở Bác bằng nhiều việc làm cụ thể và thiết thực và thể hiện tình cảm tôn kính Bác Hồ kính yêu. 

Học ở Bác lòng yêu thương con người và hết lòng phụng sự công việc chung của địa phương, như tấm gương cựu chiến binh Lê Tiền Phong ở xã An Thạnh. Mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng ông Lê Tiền Phong vẫn hết lòng chăm lo cho phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương. Ông còn tích cực vận động xây dựng giao thông nông thôn và tổ chức nhiều câu lạc bộ sinh hoạt cho thiếu nhi và người cao tuổi ở địa phương. 
 
Sinh thời Bác Hồ đã từng căn dặn, mọi người chúng ta phải thực hành tiết kiệm, tiết kiệm sức lao động, tiết kiệm thì giờ, tiền bạc; phải tiết kiệm từ cái to đến cái nhỏ, không xa xỉ, không hoang phí. 
 
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Tổ NDTQ số 9 ấp Phú Lợi Thượng, xã An Định đã học ở Bác tiết kiệm thì giờ làm nhiều việc nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn. 
 
Mỗi người có một hình thức tiết kiệm khác nhau, có người tiết kiệm trong chi tiêu sinh hoạt hàng ngày, có người lại trích ra từ lương hưu, có người trích tiền chợ. 
Nhưng đối với Tổ NDTQ số 9 ấp Phú Lợi Thượng thì lại tiết kiệm thời gian chuốt cọng dừa gây quỹ chung của tổ để giúp những hộ nghèo, những hộ ốm đau bệnh tật. Phong trào tiết kiệm này đã được các hộ dân trong tổ hưởng ứng rất tích cực và duy trì liên tục suốt năm qua. 
Từ ý nghĩa và hiệu quả của mô hình này, đến nay đã lan rộng ra các tổ khác trong ấp. Hàng tháng các hộ dân trong tổ sẽ tổng kết số tiền tiết kiệm giúp đỡ những hội viên nghèo, ốm đau, bệnh tật hay đóng góp vào xây dựng nâng cấp xây lộ nông thôn. 
 
Điều đáng quý hơn, tuy số tiền tiết kiệm từ quỹ cọng dừa của Tổ NDTQ số 9 ấp Phú Lợi Thượng hàng tháng tuy nhỏ nhưng chứa đựng nhiều hoạt động nghĩa tình nêu cao tình làng nghĩa xóm giúp đỡ lẫn nhau trong những lúc ốm đau bệnh tật. 
 
Hay tổ phụ nữ số 5 ấp An Nhơn 2, xã Đa Phước Hội đã dùng trái dừa làm “heo tiết kiệm” thay cho heo đất, gây quỹ giúp đỡ chị em nghèo ở địa phương. Từ hiệu quả của mô hình trái dừa được các chị em gọi với tên thân thuộc là “trái dừa Bác Hồ”. Trên trái dừa chị em còn dán cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ để học ở Bác từ những điều giản dị nhất trong cuộc sống đời thường.
 
Học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mọi tầng lớp nhân dân Mỏ Cày Nam đang ra sức tiết kiệm để giúp đỡ và chia sẻ cho nhau từ hũ gạo nghĩa tình, vườn cây, ao cá, bụi chuối tình thương… giúp đỡ nhau trong những lúc khó khăn hoạn nạn, thắt chặt nghĩa tình đồng đội, tình làng nghĩa xóm ngày càng đậm sâu.
 
Để cuộc vận động mang lại hiệu quả thiết thực hơn thể hiện bằng những việc làm cụ thể, Ban công tác mặt trận ấp An Bình, xã An Thạnh đã có nhiều bước tiến bộ trong việc tuyên truyền ý nghĩa của cuộc vận động này thấm sâu vào tư tưởng của nhân dân. 
 
Trong mỗi buổi họp, ngoài nội dung tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của cấp trên, thông tin trong tờ tin nội bộ, Ban đại diện ấp còn tìm thêm các thông tin trên báo và tạp chí các bài nói về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân thấm nhuần đạo đức và lời dạy của Bác Hồ với nhiều nội dung phong phú. Đây là việc làm mới và có ý nghĩa thiết thực nhằm thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
 
Không dừng lại ở việc tiết kiệm theo gương Bác, trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa được bà con nhân dân ở nhiều địa phương tham gia tích cực. Nhiều người dân còn tự nguyện đóng góp tiền của, vật chất và ngày công lao động xây dựng đường làng, ngõ xóm xanh tươi, sạch đẹp tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân.
 
Ngoài việc học tập và làm theo Bác từ những việc làm thiết thực đã tạo được sức lan tỏa rộng mạnh trong đời sống hàng ngày, đến nay phong trào treo ảnh Bác Hồ tại hộ gia đình còn được rất nhiều người dân ở địa phương hưởng ứng. Trong mỗi gia đình, ảnh Bác Hồ được đặt nơi trang nghiêm, tôn kính để mọi người tưởng nhớ học tập và noi theo. 
 
 
Ý kiến của bạn