Phong trào thi đua Quyết thắng phát triển sâu rộng

 8912 lượt xem
Phong trào thi đua Quyết thắng của LLVT tỉnh Hải Dương phát triển rộng khắp, là động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 

Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh thường xuyên quán triệt, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, chính sách của Đảng, Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của cấp trên, duy trì nền nếp hoạt động của 2 khối thi đua và 68 cụm thi đua cơ sở. Cấp ủy, chỉ huy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo gắn phong trào thi đua Quyết thắng (TĐQT) của lực lượng vũ trang (LLVT) với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương và thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (khoá XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cuộc vận động của các cấp, các ngành. Trong 3 năm qua, LLVT tỉnh đã phát động 11 đợt thi đua thường xuyên và đột kích. Nội dung, mục tiêu của các đợt thi đua đều hướng vào nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, khắc phục và làm chuyển biến những khâu yếu, việc yếu và bám sát chủ đề “Một tập trung, hai khâu đột phá”, “Dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, quyết thắng”, “Sáng tạo, kỷ cương, an toàn, quyết thắng”. Các đợt thi đua cao điểm tập trung vào các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, địa phương, quân đội. Các cơ quan, đơn vị, các tổ chức quần chúng đã tổ chức lồng ghép phát động và thực hiện các đợt thi đua đột kích gắn với việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của cơ quan, đơn vị mình. 

Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền và Hội đồng Giáo dục quốc phòng - an ninh các cấp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục quốc phòng toàn dân, nhất là bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng. Trong 3 năm qua, toàn tỉnh đã tổ chức được 80 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho 7.386 người. Coi trọng việc tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho chức sắc, chức việc các tôn giáo, phóng viên các cơ quan báo chí. Việc phối hợp chỉ đạo giáo dục quốc phòng - an ninh cho học sinh, sinh viên và tuyên truyền giáo dục quốc phòng toàn dân trên các phương tiện thông tin đại chúng có nền nếp đạt chất lượng tốt.
 
Huấn luyện dân quân tự vệ binh chủng năm 2012.
 
LLVT tỉnh duy trì, thực hiện nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, thường xuyên điều chỉnh, bổ sung kiện toàn các phương án tác chiến, các kế hoạch phòng, chống, cháy nổ, phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai - tìm kiếm cứu nạn. Chủ động phối hợp với các lực lượng nắm chắc tình hình cơ sở, tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền xử lý tốt các tình huống, không để bị động, bất ngờ, nhất là trong dịp Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, bầu cử đại biểu Quốc hội (khoá XIII) và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016. Lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên được xây dựng, quản lý theo đúng quy định, chất lượng, hiệu quả hoạt động từng bước được nâng cao. Trong huấn luyện, các địa phương, đơn vị thực hiện chặt chẽ các khâu, huấn luyện đến đâu kiểm tra đến đó, huấn luyện lý thuyết đi đôi với thực hành; kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với rèn luyện kỷ luật và làm công tác dân vận. Qua kiểm tra hằng năm, 100% đạt yêu cầu, trong đó 78% trở lên đạt khá, giỏi. Trong diễn tập có nhiều đổi mới với phương châm “ngắn gọn, thiết thực, an toàn, tiết kiệm”. Cùng với đó, LLVT tỉnh tổ chức tốt các hội thi, hội thao cấp mình và tham gia hội thi, hội thao cấp trên. Trong 3 năm qua đã tổ chức và tham gia trên 30 cuộc hội thi, hội thao, đều đạt thành tích cao, an toàn tuyệt đối.
 
Mặc dù công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ những năm qua gặp không ít những khó khăn, tuy nhiên, cấp uỷ, chỉ huy các đơn vị LLVT đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền nhiều giải pháp. Hằng năm, tỉnh hoàn thành 100% chỉ tiêu giao, bảo đảm số lượng, chất lượng. Ngày giao quân thực sự trở thành ngày hội của toàn dân đưa tiễn thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, cấp uỷ, chính quyền các cấp cũng quan tâm việc tổ chức đón các quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương và phối hợp với các ngành để tư vấn, giới thiệu, giúp quân nhân xuất ngũ được học nghề và có việc làm ổn định. 
 
Việc thực hiện chính sách hậu phương - quân đội và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” cũng được LLVT tỉnh thực hiện có hiệu quả. Từ năm 2009 đến nay, tỉnh ta đã đón nhận, truy điệu và bàn giao 4 hài cốt liệt sĩ hy sinh trên đất bạn Lào. Triển khai thực hiện có hiệu quả chế độ chính sách cho 49.522 đối tượng theo Quyết định 142 của Thủ tướng Chính phủ. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khoẻ cho các đối tượng chính sách, người có công nhân các ngày lễ, Tết, dịp 27 - 7. Xây dựng và trao tặng 9 nhà tình nghĩa, 5 nhà đồng đội trị giá 740 triệu đồng. LLVT tỉnh cũng thực hiện tốt công tác bảo đảm hậu cần, tài chính cho các nhiệm vụ và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ cũng như cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí - trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”. Đáng chú ý là được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, Quân khu 3, Bộ Quốc phòng, các huyện, thành phố, thị xã, Bộ CHQS tỉnh đã và đang triển khai một số dự án đầu tư xây dựng sở chỉ huy Bộ CHQS tỉnh, trung tâm huấn luyện lực lượng dự bị động viên, bến neo đậu tàu xuồng phục vụ tìm kiếm cứu nạn của tỉnh, nhà ăn, nhà ở, nhà làm việc của Trường Quân sự tỉnh, trị giá hàng trăm tỷ đồng. Việc triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng một số dự án đất ở cho cán bộ LLVT tỉnh là điểm sáng về sự quan tâm, chăm lo đến đời sống cán bộ, nhân viên Bộ CHQS tỉnh...
 
Với thành tích và kết quả đạt được, trong 3 năm qua nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được cấp trên khen thưởng. Đặc biệt, năm 2009, LLVT tỉnh được Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tặng cờ thi đua xuất sắc. Năm 2010 và 2011 được Bộ Quốc phòng tặng cờ thi đua xuất sắc, năm 2012 được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng ba. 
 
Phát huy truyền thống, thành tích đã đạt được, thời gian tới, LLVT tỉnh tiếp tục thực hiện tốt phong trào TĐQT, kết hợp với các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, tạo ra động lực mạnh mẽ thúc đẩy xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân. 
 
 
Ý kiến của bạn