Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 gắn với các phong trào thi đua yêu nước

 8767 lượt xem
Ngày 26/9/2012, BTV Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. 

Sau khi quán triệt Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được cấp ủy các cấp từ tỉnh đến cơ sở quan tâm chỉ đạo và đẩy mạnh thực hiện gắn với Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, các nghị quyết, kết luận của Trung ương, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", góp phần đẩy mạnh phát triển KT-XH, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, bảo đảm QP-AN, trật tự, an toàn xã hội... Đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã nâng cao trách nhiệm, tự giác đi đầu, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp. Các chuẩn mực đạo đức hướng vào việc xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có tinh thần yêu nước, sống có lý tưởng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; có ý thức tổ chức kỷ luật, tôn trọng pháp luật, kỷ cương; suốt đời phấn đấu, rèn luyện, học tập… Các địa phương thực hiện chuẩn mực gắn với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, giảm nghèo, làm giàu chính đáng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; đặc biệt là thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, mừng thọ. 

Nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị có cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế. Các cơ quan báo chí thường xuyên đổi mới hình thức tuyên truyền phù hợp để thu hút sự quan tâm của cán bộ, đảng viên, nhân dân, tạo sự chuyển biến trong thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, vô cảm, xa dân, hạn chế tiêu cực, góp phần rèn luyện nhân cách, tinh thần trách nhiệm, tận tuỵ với công việc, cải thiện thái độ phục vụ nhân dân, có ý thức học tập, đoàn kết, thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của các địa phương, đơn vị.
 
Các ý kiến tham luận tại hội nghị tập trung phân tích những kết quả đạt được trong 1 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và nêu những kinh nghiệm, định hướng, giải pháp thực hiện trong thời gian tiếp theo.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Văn Vọng nhấn mạnh: Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh thực hiện nghiêm túc; coi đây là một trong những nhiệm vụ, giải pháp nhằm ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên, nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân. Đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo lời Bác, phát huy tốt tinh thần tương thân, tương ái, tình đồng chí, đồng đội, xây dựng mối đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong lao động sản xuất và học tập; đồng thời ngăn chặn và đấu tranh với biểu hiện tiêu cực, cục bộ, bè phái, giữ vững ANCT, trật tự ATXH; tăng cường sự đoàn kết, thống nhất về ý chí, hành động trong mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng và toàn Đảng bộ, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, chính quyền; khơi dậy và phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của quê hương. 
 
Tuy nhiên, việc thực hiện Chỉ thị 03 và kế hoạch hướng dẫn của cấp trên còn những hạn chế, tồn tại cần rút kinh nghiệm và có biện pháp khắc phục. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và các nghị quyết của trung ương, nhất là Nghị quyết hội nghị Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành thường xuyên, liên tục, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tới các tầng lớp nhân dân, đi vào chiều sâu, trở thành nội dung quan trọng trong mọi hoạt động của các cơ quan đảng, chính quyền, đoàn thể. Mọi đảng viên, cán bộ phải thật sự gương mẫu, tự giác học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, phát triển KT-XH. Đẩy mạnh tuyên truyền thường xuyên, liên tục, sâu rộng bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, hiệu quả, nâng cao hơn nữa nhận thức và ý thức tự giác làm theo tấm gương đạo đức của Bác, tạo phong trào sâu rộng và sự lan tỏa trong Đảng và xã hội. Các tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị sớm quan tâm bổ sung, hoàn thiện các chuẩn mực đạo đức theo yêu cầu. Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là quá trình lâu dài; phải tiến hành thường xuyên, liên tục, tự giác rèn luyện, phấn đấu không ngừng, phấn đấu ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng Vĩnh Phúc ngày càng văn minh, giàu mạnh.
 
 
Ý kiến của bạn