Cô hiệu trưởng năng động

 11804 lượt xem
Cô giáo Đỗ Thị Thu Hằng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Văn Thọ, xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái luôn được các đồng nghiệp, bạn bè, phụ huynh và các em học sinh yêu quý, kính phục không chỉ bởi đức tính cần cù, chịu khó mà cô còn là người cán bộ quản lý năng động, sáng tạo trong mọi công việc. 

Sinh năm 1972, trực tiếp làm công tác quản lý từ năm học 2003 - 2004, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng cô giáo Đỗ Thị Thu Hằng cùng với đội ngũ tập thể giáo viên nhà trường đã đồng tâm, thi đua sáng tạo hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Theo đó, chỉ tiêu kế hoạch học sinh ra lớp trong ba năm học gần đây đều đạt 100%, đặc biệt tỷ lệ học sinh khá, giỏi năm sau luôn cao hơn năm trước: năm học 2009 - 2010 đạt 59,7%, năm 2010 - 2011 đạt 70,7% và năm 2011 - 2012 đạt 73,5%. 

Để có được kết quả đáng tự hào đó, với cương vị là Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Đỗ Thị Thu Hằng đã chú trọng việc giữ gìn và nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo. Tổ chức tốt các đợt hội giảng nhằm lựa chọn những giáo viên dạy giỏi để nhân rộng điển hình trong đơn vị. Tổ chức các chuyên đề giúp đỡ giáo viên tháo gỡ những vướng mắc trong công tác chuyên môn, tạo điều kiện để giáo viên được học tập nâng cao năng lực giảng dạy. 
 
Ngay từ đầu các năm học, 100% cán bộ, giáo viên thực hiện nghiêm túc việc tham gia bồi dưỡng thường xuyên theo chu kỳ và mỗi giáo viên đều phải có kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhằm từng bước đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao trong giai đoạn mới. 
 
Đồng chí Phạm Tuấn Anh, Chủ tịch UBND xã Đại Lịch cho biết: "Cô giáo Hằng là người luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động học sinh ra lớp, phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể địa phương vận động, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho trẻ tới trường. Tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp để trẻ thêm yêu trường, yêu lớp. Vì vậy, nhiều năm liền đã huy động và duy trì 100% trẻ trong độ tuổi đến trường".
 
 Với quan điểm “học sinh hổng đâu bù đấy, yếu đâu phụ đạo đấy”, cô đã chỉ đạo các cán bộ, giáo viên trong nhà trường dạy học đúng chương trình, thời khóa biểu và thực hiện nghiệm thu chất lượng học sinh theo từng tháng để kịp thời phát hiện những học sinh còn yếu kém, còn hổng kiến thức, từ đó giúp giáo viên có những phương pháp dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh. 
 
Với những giải pháp cụ thể của mình, cô giáo Đỗ Thị Thu Hằng đã góp phần không không nhỏ vào việc giữ vững các tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
 
 
Ý kiến của bạn