Trường TH Phong Châu: Chất lượng tạo niềm tin

 6846 lượt xem
Mặc dù đã gần hết giờ làm việc buổi sáng, những không khí học tập của học sinh Trường TH Phong Châu, phường Phong Châu, TX Phú Thọ vẫn rất sôi nổi. Nhiều cánh tay giơ lên xung phong trả lời sau mỗi câu hỏi của cô giáo. Bà Hoàng Thị Hựu - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Chúng tôi thực hiện ổn định nền nếp và duy trì nghiêm túc việc dạy và học ngay từ đầu năm học để tạo tiền đề cho việc hoàn thành nhiệm vụ của cả năm. 

Giờ lên lớp của cô và trò Trường TH Phong Châu.

Trường TH Phong Châu được thành lập từ năm 1986. Trong nhiều năm qua, trường luôn là đơn vị dẫn đầu khối TH của TX Phú Thọ. Năm 2001, trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Không dừng lại ở đó, nhà trường tiếp tục vươn lên. Và tháng 6 vừa qua, thày và trò nhà trường vinh dự được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Để có được kết quả này, đó là nhà trường đã bám sát nhiệm vụ giáo dục tiểu học trong chiến lược phát triển GD-ĐT của ngành và địa phương, triển khai có hiệu quả việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp…Từ đó nhà trường đã có kế hoạch dài hạn thiết thực, cụ thể sát với điều kiện thực tế có tính khả thi cao. Từ tầm nhìn xa, toàn diện và sâu sắc nên đã có những chủ trương, biện pháp đúng đắn, phù hợp. Đó là lấy phong trào thi đua làm động lực phát triển; trường chuẩn Quốc gia mức độ II làm mục tiêu phấn đấu, mục đích giáo dục làm thước đo kết quả đào tạo, lấy tổ chức thực hiện có kiểm tra đánh giá giám sát là khâu then chốt.
 
Hiệu trưởng nhà trường Hoàng Thị Hựu đã nói lên những kinh nghiệm để hoàn thành 5 tiêu chuẩn của trường TH đạt chuẩn Quốc gia mức độ II đó là: Phải nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và nhà trường thực hiện nội dung này theo phương châm “chất lượng tạo niềm tin”. Khi mà chất lượng giáo dục được nâng lên, cấp ủy, chính quyền và người dân đã không tiếc công, tiếc của để đầu tư trở lại. Muốn cho “đoàn tàu” chuyển động, thì vai trò của “đầu tầu” hết sức quan trọng. Các cô trong Ban giám hiệu luôn phải gương mẫu, không chỉ làm tốt công tác quản lý mà phải là giáo viên giỏi; chịu trách nhiệm đứng đầu trong các việc khó. Thực hiện tốt công tác tham mưu với các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương và các cấp quản lý giáo dục. Duy trì tốt hoạt động của các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể, các tổ chuyên môn, tổ văn phòng hoạt động đồng bộ, hiệu quả góp phần cùng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đặt ra trong từng năm học.
 
Để xây dựng đội ngũ giáo viên đạt chuẩn, Trường TH Phong Châu đã có cách làm bước đi táo bạo và quyết liệt. Nếu như năm 2002, toàn trường không có giáo viên nào có trình độ Đại học, thì nay đã 100% đạt chuẩn, trong đó có một giáo viên có trình độ thạc sỹ và 16 giáo viên có trình độ Đại học và Cao đẳng. Để có được kết quả này đó là nhờ nhà trường đã khuyến khích và tạo mọi điều kiện để giáo viên đi học. Ngoài ra, trường còn thường xuyên đi thăm quan, học tập những kinh nghiệm quý của các trường bạn về áp dụng vào điều kiện thực tiễn của mình. Nhờ đó, đội ngũ giáo viên nhà trường luôn có tinh thần trách nhiệm, tâm huyết trong giảng dạy. Mỗi năm học nhà trường tổ chức thi giáo viên giỏi, hội giảng, chuyên đề, viết sáng kiến kinh nghiệm. Trong thời gian qua, nhà trường đã có hai đề tài được Bộ GD&ĐT công nhận loại xuất sắc.
 
Thực hiện chủ trương xã hội hoá giáo dục của Đảng, đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục nhằm góp phần tăng cường cơ sở vật chất, đẩy nhanh quá trình phát triển sự nghiệp giáo dục của nhà trường. Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm. Nhà trường đã huy động sự đóng góp của cha mẹ học sinh để phục vụ cho việc cải tạo, nâng cấp, xây dựng các công trình phụ trợ và mua sắm các thiết bị phục vụ dạy và học. Tất cả các khoản thu - chi được nhà trường quản lý, sử dụng đúng mục đích, tiết kiệm, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch.
 
Nhà trường dạy đủ các môn học theo đúng chương trình quy định của Bộ GD&ĐT. Có kế hoạch cụ thể để bồi dưỡng học sinh năng khiếu, giúp đỡ học sinh yếu. Vì vậy chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường luôn đứng tốp đầu của TX Phú Thọ. Cụ thể năm học qua đã có 171 giải cấp trường, 94 giải cấp thị, 23 giải cấp tỉnh và đã có học sinh đạt giải nhì toàn miền Bắc và giải ba toàn quốc ở các môn thi.
 
Những năm qua, nhà trường luôn được công nhận tập thể lao động tiên tiến và tiên tiến xuất sắc và đã được công nhận Đơn vị lá cờ đầu bậc tiểu học tỉnh Phú Thọ, được Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh tặng bằng khen.
 
 
Ý kiến của bạn