Sinh hoạt chuyên đề định kỳ Quý I/2021 tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, xã Phù Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh

 767 lượt xem
 

Chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và tiếp tục đẩy mạnh Phong trào Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chiều ngày 25 tháng 3 năm 2021, Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Chi bộ Vụ Pháp chế - Thanh tra và Chi bộ Vụ Nghiên cứu - Tổng hợp đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, xã Phù Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Đoàn đại biểu 3 chi bộ dâng hương tưởng niệm trước tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ

Đoàn đại biểu của 03 Chi bộ đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm trước tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, cách mạng Việt Nam, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; người đã có nhiều cống hiến xuất sắc cho cách mạng Việt Nam về xây dựng phong trào và phương pháp đấu tranh cách mạng; cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ là một tấm gương tiêu biểu về tinh thần tự học tập, rèn luyện và trưởng thành qua thực tiễn cách mạng…

Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Nguyễn Văn Cừ tuy ngắn ngủi nhưng để lại nhiều dấu ấn lịch sử cho cách mạng Việt Nam. Đồng chí là một đảng viên mẫu mực về phẩm chất cao quý của người Cộng sản, suốt đời chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đồng chí là một người Cộng sản có tầm nhìn xa rộng, có quyết tâm và nghị lực lớn, một tài năng chính trị kiệt xuất của Đảng ta. Tác phẩm “Tự chỉ trích” của đồng chí biểu hiện sâu sắc cả ý nghĩa lý luận và thực tiễn chứa đựng hàm ý: Trong cuộc đấu tranh cách mạng, Đảng ta - những người Cộng sản chân chính - phải luôn tự chỉ trích, tự chỉ trích là đấu tranh với chính mình, dám nhìn thẳng vào sự thật, nói ra sự thật những biểu hiện sai trái của mình, của đồng chí mình trên cơ sở thống nhất một nguyên tắc: Cái đúng phải được bảo vệ, được trân trọng, cái sai thì kiên quyết đấu tranh để loại bỏ. Tác phẩm có đóng góp quan trọng về lý luận vào công tác xây dựng Đảng cả về tư tưởng, chính trị và tổ chức. 

Sau lễ dâng hương, đoàn đại biểu của 03 Chi bộ đã tham quan Khu trưng bày tư liệu, hiện vật, Nhà lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, nơi gắn bó những năm tháng tuổi thơ của đồng chí, tại xã Phù Khê, thị xã Từ Sơn. Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề, các đồng chí đảng viên của 03 chi bộ nguyện noi gương đạo đức cách mạng, chí khí cộng sản, học tập tấm gương Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, nguyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, tham mưu lãnh đạo Ban đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao của từng Chi bộ; thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng ủy các cấp, nhất là tinh thần “Tự chỉ trích” của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ.

                                                                                                                                                                               Vụ Tổ chức cán bộ

 
Ý kiến của bạn