Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời: Học để trở thành công dân tốt

 8861 lượt xem
Sáng 10/10, Ủy ban nhân dân thành phố tổ chức Lễ Khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời và phát động phong trào học tập suốt đời. Dự Lễ khai mạc có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành chức năng liên quan 

Tư tưởng tự học và học tập suốt đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành một luận điểm quan trọng và xuyên suốt. Thấm nhuần tư tưởng của Bác, Đảng và Nhà nước đã luôn coi trọng việc phát triển học tập và giáo dục cho mọi người dân.

Thành phố Hải Phòng có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển, bên cạnh đó là những khó khăn, thách thức, đặc biệt là thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đang đặt ra những yêu cầu cấp bách đối với việc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng. Vì vậy, thành phố đặc biệt quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người học ở mọi đối tượng và tầng lớp xã hội. Với sự cố gắng nỗ lực, với ý thức trách nhiệm của mọi tầng lớp lao động, Hải Phòng đã và đang tạo nên một xã hội học tập. 
 
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời thành phố Hải Phòng được tổ chức từ ngày 10-23/10/2012, nhằm tuyên truyền, đẩy mạnh công tác khuyến học, học thường xuyên, học suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời với chủ đề: Học để trở thành công dân tốt; Nâng cao nhận thức cho mọi người về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập tại thành phố; Nâng cao năng lực cung ứng giáo dục của các cơ sở giáo dục và các thiết chế giáo dục ngoài nhà trường trong việc đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người dân.
  
Nhiều hoạt động được tổ chức xuyên suốt Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời: tổ chức các chuyên đề giáo dục về sức khỏe, dân số, giáo dục pháp luật, học nghề, thời sự chính trị; tổ chức tham quan di tích lịch sử, bảo tàng trên địa bàn; học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT được tìm hiểu về tấm gương tự học, học tập suốt đời; cùng nhiều hội thảo chuyên đề… Qua đó, phổ biến đến nhân dân, học sinh, sinh viên các nội dung học tập phong phú, đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội; huy động đông đảo người dân tham gia học tập, đặc biệt là những chương trình bồi dưỡng ngắn hạn giúp người dân cập nhật kiến thức, kỹ năng, nâng cao trình độ hiểu biết về các lĩnh vực trong đời sống xã hội và các chương trình giáo dục đáp ứng yêu cầu người học.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Lê Khắc Nam nhấn mạnh: trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, giáo dục vừa là quyền lợi, vừa là chìa khóa của phát triển bền vững, hòa bình, ổn định và tăng trưởng kinh tế - xã hội, để xây dựng đất nước nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch đề nghị các cấp, các ngành, các đoàn thể và mọi người dân thành phố hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời, đồng thời quán triệt chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc xây dựng xã hội học tập, đảm bảo cho tất cả mọi người dân trong thành phố có cơ hội bình đẳng trong học tập, góp phần tạo nên nguồn lực chất lượng cao, xây dựng thành phố văn minh và hiện đại.
 
 
Ý kiến của bạn