Giao ban cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6.

 7131 lượt xem
Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi việc tuyên truyền chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6. 

Ngày 27/10, Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình đã đăng cai tổ chức Giao ban cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6 với chủ đề “Hiệu quả thực tế từ việc tuyên truyền học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên báo chí”. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện Hội Nhà báo Việt Nam và trên 100 hội viên nhà báo thuộc Hội Nhà báo 5 tỉnh, thành: Hà Nội, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình. 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi việc tuyên truyền chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6. 

 Giao ban cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6 là hoạt động thường niên hàng năm nhằm giúp các cơ quan báo chí trong cụm trao đổi nghiệp vụ, nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền. Chủ đề lần này được Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình lựa chọn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các cơ quan báo chí. Nét mới của cuộc giao ban là một số tỉnh, thành phố mời những điển hình ở cơ sở về làm theo tấm gương đạo đức của Bác cùng tham dự. 
 
      
Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6 dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ. (ảnh: Hồng Duyên) 
 
Ở Hòa Bình, các cơ quan báo chí đều xây dựng chuyên mục, định kỳ tuyên truyền về những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Tích cực hưởng ứng cuộc thi “Sáng tác, quảng bá các tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật về Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Chỉ tính riêng sau hơn một năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh đã đăng tải, phát sóng hàng trăm tin, bài, phóng sự về các điển hình. Báo Sơn La cùng với việc duy trì đều đặn chuyên mục còn tích cực phản ánh việc làm theo Bác thông qua tác phẩm ảnh. Báo Lai Châu vừa tăng cường phóng viên đến cơ sở thu thập tài liệu viết bài vừa trực tiếp tuyên truyền về việc làm theo gương Bác cho đồng bào dân tộc. Báo Điện Biên, ANTĐ, KT&ĐT hướng tới những câu chuyện làm theo Bác một cách gần gũi, đời thường. Đài TT-TH Yên Châu (Sơn La) khuyến khích phóng viên đến những địa bàn vùng sâu, xa, khó khăn. Đài TNVN khu vực Tây Bắc mở chuyên mục kể chuyện tấm gương đạo đức Bác Hồ sang 3 thứ tiếng.
 
      
Toàn cảnh cuộc giao ban cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6. 
 
Bên cạnh việc biểu dương những điển hình, các cơ quan báo chí trong cụm cũng tuyên truyền mạnh về phòng, chống tiêu cực; bệnh hình thức, hô hào, khẩu hiệu; phê phán những việc làm thiếu gương mẫu. Qua đó giúp nhân dân thấy được giá trị đích thực của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 
  
Tại cuộc giao ban, đã có 8 ý kiến tham luận, trao đổi nghiệp vụ của các cơ quan báo chí trong cụm nêu lên những kinh nghiệm trong việc tuyên truyền về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong khâu tuyên truyền để cùng tìm ra giải pháp thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới. 
 
      
Đồng chí Đinh Văn Ổn, Chủ tịch Hội Nhà báo Hòa Bình trao cờ luân lưu giao ban báo chí cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6 năm 2013 cho Hội Nhà báo tỉnh Sơn La.
 
Phát biểu tại cuộc giao ban, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã giới thiệu những nét nổi bật trên các lĩnh vực KT-VH-XH của Hòa Bình với nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6. Đánh giá cao sự phối hợp hoạt động của Hội Nhà báo trong cụm. Đối với chủ đề của cuộc giao ban, đồng chí cho rằng, các cơ quan báo chí nói chung và báo chí tỉnh Hòa Bình nói riêng đã tuyên truyền khá tốt những nhân tố ở địa phương. Để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ, đồng chí gợi mở: các cơ quan báo chí cần chú ý biểu dương cả những đơn vị, cá nhân điển hình thuộc các cơ quan Đảng, chính quyền. Gắn tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.
 
       
  Hội viên Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6 giao lưu thể thao.
 
Kết thúc giao ban, đồng chí Đinh Văn Ổn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình đã trao cờ luân lưu giao ban báo chí cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6 năm 2013 cho Hội nhà báo tỉnh Sơn La. 
 
Sau cuộc giao ban, các nhà báo đã thăm quan công trình Thủy điện Hòa Bình, dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ và giao lưu thể thao, văn nghệ.
 
 
                                                                                     Cẩm Lệ
 
 
 
Ý kiến của bạn