Đẩy mạnh hợp tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực về thi đua - khen thưởng

 293 lượt xem
TĐKT - Sáng 30/3, tại Hà Nội, Ban Thi đua - Khen thưởng (TĐKT) Trung ương và Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm triển khai, phát triển các chương trình, hoạt động về hợp tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, đồng thời thúc đẩy sự hiểu biết, hỗ trợ, phối hợp lẫn nhau của hai bên. 

 Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác

Dự Lễ ký kết, về phía Bộ Nội vụ, có các đồng chí: Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Vũ Đăng Minh, Chánh Văn phòng; Trương Thị Liên, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Bộ Nội vụ.

Cùng dự, có các đồng chí: Phạm Huy Giang, Trưởng ban Ban TĐKT Trung ương; Phạm Đức Toàn, Phó Trưởng ban Ban TĐKT Trung ương; Nguyễn Bá Chiến, Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội; Trần Đình Thảo, Chủ tịch Hội đồng nhà trường; Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí là lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc Ban TĐKT Trung ương, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.

Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội Nguyễn Bá Chiến phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội Nguyễn Bá Chiến cho biết: Trường Đại học Nội vụ là đơn vị trực thuộc Bộ Nội vụ, thực hiện chức năng, nhiệm vụ gắn với ngành Nội vụ, nền công vụ, triển khai tốt những nhiệm vụ mà lãnh đạo Bộ giao. Trường được giao nhiệm vụ đào tạo trình độ đại học, sau đại học; nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế; dịch vụ công phục vụ ngành Nội vụ, nền công vụ và yêu cầu xã hội. Qua quá trình xây dựng và phát triển, nhà trường đã triển khai các công việc có nội dung gắn bó chặt chẽ với các đơn vị trực thuộc Bộ, trong đó có Ban TĐKT Trung ương, với các hoạt động cụ thể như đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nghiên cứu khoa học… Nhà trường xác định phát triển theo định hướng ứng dụng, đào tạo ra nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu thực tiễn, gắn với thực tiễn. Hiệu trưởng nhà trường mong muốn Ban TĐKT Trung ương giúp bố trí nhân lực tham gia giảng dạy các học phần liên quan tới TĐKT trong chương trình đào tạo; đồng thời mong rằng qua bản ghi nhớ này, công tác phối hợp giữa hai đơn vị sẽ ngày càng chặt chẽ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được Bộ giao.

Trưởng ban Ban TĐKT Trung ương Phạm Huy Giang phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Ban TĐKT Trung ương Phạm Huy Giang cho biết: Ban TĐKT Trung ương, tiền thân là Viện TĐKT Nhà nước, đã có một quá trình 74 năm xây dựng và phát triển. 74 năm qua, cùng với chiều dài lịch sử của dân tộc, Ban đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Hội đồng TĐKT Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ quản lý Nhà nước về công tác TĐKT. Đảng, Nhà nước cũng rất quan tâm tới công tác này, thông qua việc ban hành nhiều văn bản, chỉ thị quan trọng về công tác TĐKT. Tuy đã đạt được những kết quả nổi bật, nhưng ngành TĐKT vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nguồn nhân lực. Đồng chí Phạm Huy Giang mong muốn ngay cả lực lượng sinh viên trong các nhà trường cũng được biết, được hiểu về công tác TĐKT. Trường Đại học Nội vụ Hà Nội sẽ là đơn vị thí điểm triển khai việc đào tạo về TĐKT, nếu được sẽ tiếp tục mở rộng trong hệ thống các trường đào tạo. Trước mắt, Ban sẽ xây dựng đội ngũ báo cáo viên của Ban để phối hợp với nhà trường triển khai công tác này. Đồng chí tin tưởng chương trình phối hợp giữa hai bên sẽ thành công tốt đẹp.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường ủng hộ, đánh giá cao hoạt động phối hợp của hai đơn vị. Nhấn mạnh việc đào tạo nghiệp vụ chuyên môn là nhiệm vụ rất quan trọng để thúc đẩy ngành TĐKT phát triển trong thời gian tới, Thứ trưởng Triệu Văn Cường đề nghị hai đơn vị nên đưa nội dung đào tạo này vào không chỉ một ngành học mà trong tất cả các ngành học của nhà trường. Sau này, nghiên cứu xây dựng một chuyên ngành đào tạo riêng về TĐKT. Thứ trưởng đề nghị hai đơn vị sau lễ ký kết có kế hoạch bài bản, cụ thể để triển khai các hoạt động phối hợp đạt hiệu quả cao.

Đại diện Ban TĐKT Trung ương và Trường Đại học Nội vụ Hà Nội ký kết Bản ghi nhớ hợp tác

Tại buổi lễ, Ban TĐKT Trung ương và Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã thống nhất ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với những nội dung cụ thể: Hợp tác về đào tạo, bồi dưỡng trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của hai bên. Hợp tác trong công tác tuyển sinh, tạo nguồn, phát triển hoạt động dịch vụ công về bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ TĐKT và cấp chứng chỉ, chứng nhận theo yêu cầu vị trí việc làm cho cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu và trong các nội dung đào tạo, bồi dưỡng khác mà hai bên có thế mạnh.

Hợp tác trong việc xây dựng, phát triển nội dung chương trình, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng; tổ chức giảng dạy các học phần gắn với lĩnh vực TĐKT đối với các ngành Luật, Quản trị Văn phòng, Quản trị nhân lực và một số ngành liên quan đến công tác Nội vụ (từ 30 - 45 tiết); đánh giá, thẩm định, phản biện các chương trình đào tạo, bồi dưỡng phù hợp khả năng và lợi thế của các bên.

Hợp tác nghiên cứu khoa học về TĐKT; trao đổi, tọa đàm, hội thảo khoa học, học hỏi kinh nghiệm cho các cán bộ, công chức, viên chức, giảng viên, sinh viên; chia sẻ các ấn phẩm khoa học và các tài liệu chuyên môn khác trong điều kiện cho phép và theo nhu cầu thực tiễn. Hợp tác trong phát triển đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy chuyên môn đào tạo, bồi dưỡng về TĐKT…

Sau Lễ ký kết, hai đơn vị đã họp bàn về kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống nhà trường (18/12/1971 - 18/12/2021). Theo đó, nhân dịp này, bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, thể thao, văn nghệ, gặp mặt truyền thống, nhà trường sẽ phát động đợt thi đua đến toàn thể viên chức, người lao động, người học với các chủ đề: Đổi mới công tác đào tạo; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; hội nhập quốc tế; ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học, kiểm tra, đánh giá, nghiên cứu khoa học; đổi mới công tác cải cách hành chính; nâng cao văn hóa công sở. Đồng thời, tiến hành suy tôn, đề nghị khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích, có nhiều đóng góp đối với sự phát triển của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.

                                                                                                                         Nguyệt Hà

http://thiduakhenthuongvn.org.vn/node/7623?zarsrc=1303&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo

 
Ý kiến của bạn