Khơi dậy phong trào thi đua trong cán bộ, công chức ngành BHXH tỉnh

 5609 lượt xem
Mấy năm gần đây, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC, VC) cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Ninh Bình được bổ sung về số lượng và tăng nhanh về chất lượng. 

Đến tháng 9-2012, có tổng số 94 CB, CC, VC là đoàn viên Công đoàn, trong đó nữ là 45, 63 người là đảng viên, 4 người có trình độ thạc sỹ, 5 người có trình độ cao cấp lý luận chính trị. Đa số CB, CC, VC và đoàn viên công đoàn cơ quan có phẩm chất chính trị vững vàng, có trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm trước công việc được giao, luôn đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, hăng hái thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thực hiện chức năng tham gia quản lý, kiểm tra, giám sát và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CB, CC, VC, công tác tuyên truyền và thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến nghĩa vụ, quyền lợi của CB, CC, VC như chế độ lương, thưởng, các quy định, nội quy, quy chế …. được Công đoàn thực hiện và giám sát thực hiện thường xuyên, do vậy các chế độ, chính sách đối với CB, CC, VC trong đơn vị được đảm bảo đầy đủ. 100% CB, CC, VC được nâng lương đúng kỳ hạn (53 người), 18 người được nâng lương trước thời hạn. Việc giải quyết chế độ, chính sách cho CB, CC,VC được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Công đoàn thường xuyên tham gia công tác bình xét, xếp loại, xét đề nghị khen thưởng; xét và đề nghị trợ cấp khó khăn đột xuất cho CB, CC, VC; đề xuất với thủ trưởng cơ quan tổ chức cho CB, CC, VC đi tham quan, nghỉ mát, học tập kinh nghiệm tại các tỉnh bạn…
 
Công tác xã hội, từ thiện được CB, CC, VC hưởng ứng tích cực với tinh thần tương thân tương ái, như: Tham gia quyên góp xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn”, Cuộc vận động ủng hộ nhân dân Nhật Bản khắc phục hậu quả động đất và sóng thần, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và các hoạt động từ thiện với tổng số tiền ủng hộ trên 40 triệu đồng. Phối hợp với BCH Chi đoàn tham mưu, tổ chức các hoạt động thiết thực, bổ ích cho con em CB, CC, VC nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu, kịp thời động viên các cháu có thành tích học tập tốt.
 
Các phong trào thi đua yêu nước trong CB, CC,VC được đẩy mạnh. Công đoàn đã phối hợp với chính quyền tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước nhằm khơi dậy lòng nhiệt tình, tính năng động, sáng tạo của CB, CC, VC. Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo thường xuyên được phát động với nội dung động viên, khích lệ mọi tập thể, cá nhân cán bộ, viên chức đoàn kết nhất trí, hăng say lao động, tích cực rèn luyện phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tổ chức thực hiện tốt các chính sách BHXH, BHYT, BHTN, như: Phong trào thi đua thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch thu; chỉ tiêu về vận động, phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT và thực hiện cấp sổ BHXH, thẻ BHYT kịp thời, đúng quy định; phong trào thi đua thực hiện tốt công tác giải quyết chế độ BHXH; thi đua nâng cao hiệu quả công tác giám định BHYT; thi đua thực hiện cải cách hành chính; cải cách lề lối, đổi mới phong cách làm việc, nâng cao tinh thần và chất lượng phục vụ đối tượng. Đặc biệt phong trào thi đua làm chủ tiến bộ khoa học công nghệ, được đa số CB, CC, VC trong đơn vị tích cực hưởng ứng làm chủ các phần mềm của ngành như: SMS; VIENPHI 2.0; VSA; XETDUYETODTS; XETDUYETHOSO…).
 
Qua các phong trào thi đua đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được các cấp có thẩm quyền công nhận và khen thưởng. 28 người đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở ; 7 lượt tập thể được tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; 7 tập thể và 21 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình và Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam tặng Bằng khen; Công đoàn BHXH Ninh Bình liên tục được công nhận là Công đoàn cơ sở vững mạnh.
 
 
Ý kiến của bạn