Duy Tiên đẩy mạnh phong trào thể thao quần chúng, góp phần xây dựng nông thôn mới

 8424 lượt xem
Những năm gần đây, cùng với những bước tiến về kinh tế, xã hội thì phong trào thể dục, thể thao của huyện Duy Tiên đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tập thể dục, thể thao để rèn luyện, nâng cao sức khỏe đã là một nhu cầu và dần trở thành thói quen của nhiều cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện. Đây là kết quả của việc đưa Phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở mà huyện đã thực hiện. 

Thời gian qua, 100% các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức các giải thể thao chào mừng các ngày lễ, tết, ngày trọng đại của đất nước. Nhiều địa phương có phong trào tốt như: Châu Giang, Mộc Bắc, Đồng Văn, Bạch Thượng, Tiên Hải… duy trì các bộ môn cầu lông, bóng chuyền, điền kinh, cờ vua, cờ tướng, bóng đá.

Đặc biệt, năm 2012 huyện đã tổ chức 05 giải thể thao phục vụ nhiệm vụchính trị của huyện: Giải bóng chuyền, cầu lông thanh niên, bóng chuyền hơi công chức xã, giải thể thao người cao tuổi, tuyển chọn vận động viên tham gia thi đấu các môn thể thao do tỉnh tổ chức. Huyện đã duy trì câu lạc bộ bóng đá nữ tuyến 2, hướng dẫn và giúp đỡ các xã, thị trấn tổ chức giải thể thao; tham gia 05 giải do tỉnh tổ chức đạt 06 huy chương đồng, đạt 01 giải nhì, 01 giải ba toàn đoàn. 
Nhờ đẩy mạnh phong trào nên số người tham gia luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên ở Duy Tiên đạt 22,9% dân số, số lượng các câu lạc bộ thể dục thể thao đều tăng hàng năm với 135 câu lạc bộ). Nhìn chung, hình thức tổ chức và nội dung luyện tập thể dục, thể thao trên địa bàn huyện ngày càng phong phú và đi vào nền nếp.
 
 Thông qua phong trào rèn luyện thể thao không chỉ góp phần nâng cao sức khoẻ và đời sống văn hoá tinh thần cho nhân dân mà còn góp phần hình thành thói quen tốt trong việc rèn luyện sức khoẻ đối với người dân, giúp họ hăng say trong lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương trong quá trình xây dựng nông thôn mới.
 
 
Ý kiến của bạn