Phụ nữ ngành công an: Xứng đáng với ngọn cờ đầu

 7359 lượt xem
Năm 2012, phụ nữ Công an nhân dân (CAND) hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Hội Phụ nữ Công an tỉnh luôn là đơn vị nhiều năm liền dẫn đầu về phong trào này. 

 Ngay từ đầu năm 2012, Hội Phụ nữ chủ động tham mưu cho Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các cấp hội cơ sở xây dựng chương trình, kế hoạch công tác và cụ thể hoá các hoạt động của hội, tạo khí thế thi đua sôi nổi, thu hút 100% hội viên tham gia và mang lại một số kết quả quan trọng. 

  
Phụ nữ Cảnh sát QLHC Công an tỉnh đang hướng dẫn người dân thủ tục cấp chứng minh nhân dân. 
 
Năng động, sáng tạo “vì an ninh Tổ quốc”
 
Các cơ sở hội luôn bám sát nhiệm vụ chính trị được giao của đơn vị, gắn phong trào thi đua của hội với phong trào "Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND”, cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ". 
 
Vì thế, đối với nhân dân, với đồng chí, đồng đội, dù bất cứ ở vị trí, cương vị nào, ở lĩnh vực nào, chị em đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, rèn luyện hành vi ứng xử khi tiếp xúc với nhân dân, với đồng sự. 
 
Bên cạnh việc chấp hành nghiêm những quy trình, điều lệnh trong công tác, cán bộ, hội viên còn phải có thái độ nhã nhặn, giữ đúng lễ tiết, tác phong trong giao tiếp với nhân dân. 
 
Việc xây dựng “văn hoá giao tiếp, ứng xử của cán bộ, chiến sĩ” là việc làm lâu dài, xuyên suốt trong quá trình tổ chức thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá, vì nhân dân phục vụ”. Đối với công việc, với đồng sự, chị em luôn sẵn sàng chia sẻ trong lúc khó khăn, giúp nhau hoàn thành nhiệm vụ được giao.
 
Vì nhân dân phục vụ
 
Hiện nay, Hội Phụ nữ Công an tỉnh có 17 chi hội với 331 hội viên, phần đông là trẻ, có lòng nhiệt huyết, sẵn sàng làm bất cứ việc gì khi Đảng và ngành giao phó. 
 
Ngoài nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, chị em còn là lực lượng tiên phong thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Hội đã tổ chức hàng chục chuyến về nguồn thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng; ủng hộ tiền sửa chữa, xây cất nhà tình nghĩa, nhà đồng đội; tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, nhà cho phụ nữ nghèo…
 
Đồng cảm và chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống, hội viên đã vận động đoàn viên, thanh niên trích một phần lương của mình mua gạo, mì, đường, sữa… trị giá hơn 3 triệu đồng, tổ chức đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh thăm và tặng quà cho các cô chú, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, khuyết tật. 
 
Những việc làm ý nghĩa đó đã tác động sâu sắc đến tâm tư, tình cảm của chị em hội viên và chị em ngày càng ý thức trách nhiệm của mình đối với xã hội, đối với đồng chí, đồng đội. 
 
Chị em phụ nữ Công an tỉnh còn là những hạt nhân trong phong trào văn hoá, văn nghệ. Các chị tham gia nhiều hội thi, hội diễn và đoạt nhiều giải thưởng cao như: giải nhất hội thi “Phụ nữ với môi trường và cuộc sống” do Hội LHPN tỉnh tổ chức; giải ba hội thi tuyên truyền “Người Cà Mau ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…
 
Ngoài ra, Hội Phụ nữ còn tổ chức giao lưu văn hoá, văn nghệ, đi tham quan học hỏi kinh nghiệm ở tỉnh bạn… Đó không chỉ là nguồn động viên, cổ vũ, khích lệ tinh thần cho chị em hăng say lao động, sản xuất, công tác, phục vụ nhiều hơn nữa cho sự nghiệp cách mạng. 
 
Giáo dục truyền thống cách mạng cho hội viên là việc làm thường xuyên, liên tục của Hội Phụ nữ Công an tỉnh. Hằng năm, nhân ngày lễ và những ngày diễn ra sự kiện trọng đại của đất nước, ngoài việc tổ chức những chuyến về nguồn thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, đồng bào vùng sâu, vùng xa, chị em hội viên còn tổ chức dâng hoa, dâng hương, báo công với Bác Hồ. 
 
Qua đó, hiểu thêm về truyền thống cách mạng, trang bị cho mình bản lĩnh chính trị vững vàng, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, xứng đáng với 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” Bác Hồ phong tặng.
 
Phát huy vai trò “Phụ nữ CAND giỏi việc nước, đảm việc nhà”, ngoài công việc ở cơ quan, đơn vị, các chị tổ chức tốt cuộc sống gia đình, chăm sóc và nuôi dạy con ngoan, xây dựng gia đình văn hoá. Ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là ngọn cờ đầu trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”./.
 
 
Ý kiến của bạn