Bàn giao xe ôtô cho bệnh viện và đơn vị y tế

 7001 lượt xem
(BTĐKT) - Ngày 15/11/2012, Bộ Y tế phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức Lễ bàn giao 6 xe ôtô cứu thương chất lượng cao và 4 xe ôtô 7 chỗ theo Đề án 1816 của Bộ Y tế cho các bệnh viện và đơn vị y tế, do VietinBank tài trợ thông qua Bộ Y tế.Dự Lễ bàn giao có PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế. 
Bác sỹ Đặng Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe Trung ương nhận chìa khóa xe từ ông Nguyễn Văn Du, Phó Tổng Giám đốc thường trựcVietinBank.

VietinBank hoạt động ngân hàng, tín dụng nhưng luôn quan tâm và làm tốt công tác an sinh xã hội. Hằng năm, VietinBank đều chi hàng trăm tỷ đồng cho công tác từ thiện, xã hội. Trong lĩnh vực y tế, VietinBank đã đầu tư nâng cấp nhiều trạm y tế, cơ sở khám chữa bệnh. 

Đến nay, VietinBank đã tài trợ hơn 600 tỷ đồng cho ngành Y tế, tặng gần 200 xe cứu thương, xe hiến máu, tài trợ giường cấp cứu đa năng, xây nhà cho bệnh nhân, tài trợ hàng chục nghìn suất ăn sáng cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Trung ương...  
 
Phát biểu tại buổi Lễ, PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Tiến cảm ơn sự hỗ trợ của VietinBank với hoạt động Y tế thời gian qua. Bộ Y tế ghi nhận và đánh giá cao những hỗ trợ của VietinBank trong việc nâng cao công tác vận chuyển bệnh nhân, đầu tư trang thiết bị, nâng cấp cơ sở khám chữa bệnh trong cả nước. Về hoạt động thanh toán chi phí y tế qua thẻ tín dụng, qua séc, Bộ Y tế đánh giá đây là hình thức thanh toán có nhiều ưu việt và sẽ họp bàn với VietinBank cùng phối hợp thực hiện.
 
6 xe ôtô cứu thương chất lượng cao và 4 xe ôtô 7 chỗ được VietinBank trao tặng dịp này có trị giá 10,943 tỷ đồng. Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe Trung ương là một trong số các đơn vị ngành Y tế được nhận xe đợt này.
 
T H
 
 
Ý kiến của bạn