Đà Nẵng: Đề xuất tăng 70-80% viện phí từ 1-1-2013

 6075 lượt xem
Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng Phạm Hùng Chiến cho biết Sở đã đệ trình HĐND thành phố đề xuất tăng từ 70-80% giá 447 dịch vụ, kỹ thuật y tế từ ngày 1-1-2013. 

Tăng viện phí được giải thích là tăng nguồn ngân sách đầu tư cho việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và phát triển ngành y tế

Đề xuất tăng giá viện phí được áp dụng theo khung giá của Thông tư liên tịch 04 “Ban hành mức tối đa khung giá một số dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước” của liên Bộ Y tế và Bộ Tài chính.
 
Trên cơ sở tính toán đến yếu tố công bằng cho người dân, hiệu quả công tác khám và chữa bệnh cùng với sự phát triển lâu dài của ngành y tế, tổ thẩm định mức giá dịch vụ y tế theo Thông tư 04 gồm đại diện lãnh đạo Sở Tài chính, Sở Y tế, Bảo hiểm Xã hội và Bệnh viện Đà Nẵng đã nghiên cứu các mức giá khác nhau tùy theo các tuyến từ thành phố đến quận/huyện, xã/phường.
 
Theo ông Chiến, việc người dân tham gia mua BHYT sẽ giúp họ giảm bớt gánh nặng khi giá dịch vụ y tế tăng. Đồng thời, các bệnh viện cũng sẽ phải cam kết dành tối thiểu 15% số thu khám bệnh, tiền giường bệnh theo giá dịch vụ mới để sửa chữa, cải tạo, mở rộng, nâng cấp, bổ sung thiết bị và các điều kiện phục vụ người bệnh.
 
Dự  kiến, kỳ họp HĐND thành phố vào tháng 12 sắp  đến sẽ thông qua khung giá chính thức và đưa vào áp dụng từ ngày 1-1-2013.
 
 
Ý kiến của bạn