Đắk Nông được công nhận đã loại trừ bệnh phong

 6444 lượt xem
Ngày 8/11, tại thị xã Gia Nghĩa, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị tổng kết kiểm tra công nhận loại trừ bệnh phong. Các đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Hậu Khang, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, Chủ nhiệm Chương trình phòng, chống phong quốc gia đã đến dự. 

Các tập thể được tặng Bằng khen của Bộ Y tế vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống bệnh phong giai đoạn 2004-2011.

Theo báo cáo tại hội nghị thì qua kết quả kiểm tra mới đây của Bộ Y tế, Đắk Nông đã đạt được 4 tiêu chuẩn loại trừ bệnh phong theo quy định, với số điểm trung bình là 279,5/280 điểm, xếp loại xuất sắc. Với kết quả trên, thì Đắk Nông là tỉnh thứ 51 trong cả nước được công nhận loại trừ bệnh phong. Qua thống kê, hiện toàn tỉnh có 47 bệnh nhân phong được quản lý;  trong đó có 34 bệnh nhân bị tàn tật độ II. Tất cả bệnh nhân phong được phát hiện đều được điều trị kịp thời, đúng phác đồ và phòng ngừa tàn tật. Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, ngành Y tế tỉnh sẽ sắp xếp lại quy trình hoạt động phòng, chống phong cho phù hợp với tình hình mới và hoàn chỉnh hệ thống khám, phát hiện, quản lý, chăm sóc bệnh nhân phong từ tỉnh đến cơ sở. Đặc biệt, việc giúp đỡ, hỗ trợ bệnh nhân phong có hoàn cảnh khó khăn sẽ được chú trọng hơn nữa để giúp họ có thêm động lực, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ đã đánh giá cao những kết quả trong công tác phòng, chống bệnh phong mà ngành Y tế tỉnh đã đạt được. Tuy nhiên, để duy trì chương trình loại trừ bệnh phong và tiến tới thanh toán bệnh phong, thời gian tới, ngành Y tế cần tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác phòng, chống phong sau loại trừ. Đặc biệt, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về bệnh phong cần được đẩy mạnh và duy trì thường xuyên. 
 
 
Ý kiến của bạn