Giao ban Cụm thi đua số 1 Hội Người cao tuổi 7 tỉnh biên giới phía Bắc năm 2012

 7302 lượt xem
Ngày 22-11, Hội Người cao tuổi tỉnh đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban Cụm thi đua số 1 Hội Người cao tuổi 7 tỉnh biên giới phía Bắc năm 2012 gồm: Lào Cai, Điện Biên, Lạng Sơn, Lai Châu, Cao Bằng, Hà Giang, Sơn La.. 

Tới dự Hội nghị có đồng chí Thào Sếnh Páo, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh; lãnh đạo các ban của Trung ương hội Người cao tuổi Việt Nam và các tỉnh.

Trong năm 2012, Hội NCT các tỉnh biên giới phía Bắc đã đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua xây dựng tổ chức hội vững mạnh; bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi. Riêng Hội Người cao tuổi tỉnh Sơn La, đã kết nạp mới được 5.662 hội viên, nâng tổng hội viên toàn tỉnh lên 113.201 người, sinh hoạt ở 3.262 chi hội. Ban đại diện các cấp đã mở 15 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội cho gần 2000 cán bộ hội. 100% tổ dân phố, bản, tiểu khu có chi hội Người cao tuổi hoạt động. Năm 2012, tổng số các loại quỹ của Hội đạt 44,5 tỷ đồng, đã hỗ trợ xóa 2.454 nhà dột nát, hỗ trợ 2.686 hộ thoát nghèo; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 21 nghìn hội viên; phối hợp cấp thẻ bảo hiểm y tế cho gần 72.500 người. Hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao được chú trọng với 509 câu lạc bộ gồm: cờ tướng, dưỡng sinh, cầu lông, văn nghệ... 
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, kiến nghị vào các vấn đề: xem xét mức trợ cấp xã hội hàng tháng cho người cao tuổi, độ tuổi được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng với người cao tuổi ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, đồng bào dân tộc ít người; biên chế của Ban đại diện cấp tỉnh và huyện; xem xét giải quyết để tổ chức Hội Người cao tuổi có tổ chức hoàn chỉnh ở cả 4 cấp như các Hội khác; đề nghị Trung ương Hội chủ trì các buổi giao ban cụm để có đánh giá, kết luận công tác Hội của các đơn vị. 
 
Ban đại diện Hội NCT tỉnh Lai Châu đăng cai Cụm trưởng thi đua năm 2013. 
 
 
Ý kiến của bạn