Tăng giá dịch vụ đồng thời tăng chất lượng khám, chữa bệnh

 7072 lượt xem
Đó là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch HĐND thành phố tại cuộc giám sát ở Sở Y tế về Đề án giá dịch vụ khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh công lập thuộc thành phố Hải Phòng chiều 1-11. 

Thực hiện Thông tư 04 Liên bộ Tài chính – Y tế, trong đợt này, ngành Y tế đề nghị tăng giá 439/447 dịch vụ, mức tăng bình quân chung bằng 74,5% so với khung giá theo quy định tại Thông tư 04. 

Hiện trong cả nước, 46 tỉnh, thành phố và 22 bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế được phê duyệt mức giá dịch vụ khám, chữa bệnh theo Thông tư 04, với mức tăng bình quân đạt 75,2% so với khung giá tối đa. Ngành Y tế đề nghị HĐND thành phố xem xét thông qua, áp dụng khung giá mới để ngành có điều kiện nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân; giảm thâm hụt nguồn tài chính hiện nay và có kinh phí chi trả phụ cấp cho cán bộ ngành Y tế. 
 
Kết luận cuộc làm việc, Phó chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Đình Bích đề nghị ngành Y tế rà soát và bổ sung các căn cứ pháp lý cụ thể vào Đề án giá dịch vụ khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh công lập thuộc thành phố Hải Phòng. Đồng thời, bổ sung vào đề án các số liệu, đánh giá cụ thể, mức giá ngang bằng hoặc thấp hơn so với các tỉnh, thành phố, nhất là các thành phố trực thuộc Trung ương. Cùng với tăng giá dịch vụ, ngành y tế cần quan tâm nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh cho nhân dân, góp phần thực hiện chính sách ưu việt của Đảng, Nhà nước về bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho người bệnh thuộc các gia đình chính sách, người có công với nước và người bệnh nghèo.
 
 
Ý kiến của bạn