Nghĩa cử của một nữ hộ sinh

 7087 lượt xem
Trong lúc bệnh nhân trong cơn nguy cấp do thiếu máu, nữ hộ sinh Đào Thị Gấm là người có cùng nhóm máu đã tự nguyện hiến 1 đơn vị máu, cứu sống bệnh nhân... 

Khoảng 18 giờ ngày 13-11, bà Nguyễn Thị Thêu ở xã Ninh Thành (Ninh Giang) vào Bệnh viện Đa khoa huyện Ninh Giang trong tình trạng rất nguy kịch. Sau khi xem xét kết quả xét nghiệm, siêu âm, các y bác sĩ bệnh viện đã tiến hành ca mổ. Bác sĩ Kim Thị Ly, Trưởng khoa Sản, người thực hiện ca mổ cho biết: Ca phẫu thuật cắt u xơ tử cung phải thực hiện 2 lần, kéo dài trong suốt 3 tiếng đồng hồ. Trong quá trình làm phẫu thuật, do sức khoẻ bệnh nhân quá yếu, ca mổ mất nhiều máu, bệnh nhân thuộc nhóm máu 0 rất hiếm. Nhiều người nhà bệnh nhân được huy động đến nhưng không trùng nhóm máu. Trước tình thế khẩn cấp, có thể bệnh nhân sẽ tử vong nếu không được tiếp máu kịp thời, chị Đào Thị Gấm là nữ hộ sinh của bệnh viện có cùng nhóm máu đã tự nguyện hiến 1 đơn vị máu. Sau khi được truyền máu, bệnh nhân Thêu đã qua cơn nguy kịch. Ông Hà Văn Hy là chồng bà Thêu xúc động nói: “May mà gặp được chị Gấm là nữ hộ sinh của bệnh viện hiến máu nên vợ tôi được sống. Ơn này chúng tôi chẳng bao giờ quên”. 


Chị Đào Thị Gấm chăm sóc bệnh nhân Nguyễn Thị Thêu.
 
Tính từ đầu năm đến nay, nữ hộ sinh Đào Thị Gấm đã 2 lần tình nguyện hiến máu giành lại sự sống cho bệnh nhân. Việc làm của chị đã thể hiện tinh thần thương người như thể thương thân. Bệnh viện Đa khoa Ninh Giang đã kịp thời biểu dương và coi chị làm tấm gương để cán bộ, nhân viên trong bệnh viện học tập. 
 
 
Ý kiến của bạn