Tổng kết Hội đồng Khoa học và Công nghệ Bộ Y tế nhiệm kỳ 2008 - 2012

 7782 lượt xem
(BTĐKT) - Ngày 5/12/2012, Bộ Y tế đã tổ chức Họp tổng kết Hội đồng Khoa học và Công nghệ Bộ Y tế nhiệm kỳ 2008 - 2012. Tới dự có PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ Bộ Y tế chủ trì phiên họp. 

Những năm vừa qua, khoa học công nghệ của ngành Y tế thu được nhiều kết quả cao. Nhiều thành tựu nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực tim mạch, ghép tạng, tế bào gốc, sản xuất vắc xin, công nghệ sinh học hay trong nghiên cứu dược, dược liệu… đã hỗ trợ tích cực cho công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế và khó khăn như: Thông tin khoa học công nghệ chưa đáp ứng được nhu cầu của các nhà khoa học, cơ chế tài chính chưa thật sự phù hợp, quản lý khoa học chưa theo kịp với thực tế, thị trường công nghệ lĩnh vực y dược nước ta còn chưa phát triển. Vẫn tồn tại tư tưởng bao cấp, cào bằng.
 
Trong phiên thảo luận, các thầy thuốc - nhà khoa học đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết cho chiến lược phát triển hoạt động khoa học công nghệ trong thời gian tới, mà trọng tâm là nâng cao chất lượng đào tạo ngành Y nói chung và hoạt động nghiên cứu khoa học nói riêng.
 
Phát biểu tại Buổi họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao những đóng góp của các nhà khoa học là thầy thuốc cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.
 
Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao tặng Bằng khen của Bộ Y tế cho 17 thành viên của Hội đồng Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế, nhiệm kỳ 2008 - 2012 vì những thành tích trong công tác phát triển khoa học công nghệ của ngành Y tế.
 
T. H
 
 
Ý kiến của bạn