Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà tiếp xúc cử tri tại huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái

 187 lượt xem
Sáng ngày 06/5, tại xã Đông An, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2021 – 2026. 


Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà trình bày chương trình hành động tại Hội nghị tiếp xúc cử tri sáng ngày 06/5/2021


Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV (Đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Yên Bái) có 05 người gồm: Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Nguyễn Quốc Luận, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Yên Bái; Giàng Thị Dùa, Chuyên viên Huyện đoàn Trạm Tấu; Khang Thị Mào, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mù Cang Chải; Sùng Thị Tường Vy, Chuyên viên Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mù Cang Chải.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2021 - 2026 (Đơn vị bầu cử số 9, gồm 14 xã của huyện Văn Yên) có 07 người gồm: Nguyễn Văn Trọng, Giám đốc Sở Nội vụ; Hoàng Viễn, Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên; Đặng Thùy Vui, Điều dưỡng viên Trạm Y tế xã Châu Quế Thượng; Nguyễn Thùy Liên, Cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã An Thịnh; Lương Trung Dũng, Phó Chánh Văn phòng cấp ủy và chính quyền huyện Văn Yên; Trần Thị Vân, nông dân xã Châu Quế Thượng; Nguyễn Thị Kim Tiến, nông dân xã An Thịnh.
 

Các đại biểu và cử tri tham dự Hội nghị


Tại hội nghị, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái đã thông qua danh sách và tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026; các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh. 

Trình bày chương trình hành động của mình, các ứng cử viên đều thể hiện quyết tâm cao. Khi được tín nhiệm, trúng cử, các đại biểu sẽ không ngừng nỗ lực trong công tác, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ trong quá trình xây dựng và thực thi pháp luật, đề xuất những cơ chế, chính sách hợp lòng dân; gắn bó, sâu sát với Nhân dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh đến Quốc hội và HĐND tỉnh.

Các cử tri đã đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên và đề đạt nguyện vọng của mình cũng như mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ thực sự là người đại diện cho tiếng nói và quyền lợi của Nhân dân, quan tâm giải quyết các vấn đề quan trọng của địa phương. Các ứng cử viên khi trở thành đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm tham gia đóng góp ý kiến với Quốc hội, HĐND tỉnh để giải quyết các vấn đề bức xúc của đời sống xã hội nói chung và của địa phương nói riêng.
 

Quang cảnh Hội nghị sáng ngày 06/5/2021


Thay mặt các ứng viên, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri bổ ích, giúp cho các ứng cử viên hoàn thiện chương trình hành động của mình để báo cáo với cử tri; đồng thời, trân trọng tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri và khẳng định sẽ có giải pháp cụ thể đối với các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà khẳng định, việc được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2021-2026 là niềm vinh dự, tự hào, tuy nhiên, đây cũng là trách nhiệm cao cả và nặng nề. 

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà khẳng định, nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, sẽ tiếp tục cố gắng, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ theo chức trách, quyền hạn được giao; thường xuyên liên hệ, gắn bó chặt chẽ với cử tri trong cả nước, đặc biệt đối với cử tri nơi ứng cử, nơi công tác, nơi cư trú; chịu sự giám sát của Nhân dân; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân; phản ánh trung thực, kịp thời, đầy đủ ý kiến, nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội; luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, nỗ lực phấn đấu vì sự nghiệp cách mạng của Đảng ta, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Trong buổi chiều ngày 06/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (Đơn vị bầu cử số 2) và đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri 08 xã, thị trấn của huyện Văn Yên tại Trung tâm hội nghị huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái./.
 

 

 


Hội nghị tiếp xúc cử tri buổi chiều ngày 06/5/2021


                                                                                                                                                     Thanh Tuấn - Thu Hiền 

 
Ý kiến của bạn