Tổng kết Dự án “Hỗ trợ nâng cao năng lực Bệnh viện Mắt Trung ương”

 8415 lượt xem
(BTĐKT) - Sáng ngày 18/12/2012, tại Hà Nội, Bệnh viện Mắt Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án “Hỗ trợ nâng cao năng lực Bệnh viện Mắt Trung ương” do Tổ chức Atlantic Philanthropies (AP) và Quỹ Fred Hollows (FHF) tài trợ. 

Báo cáo tại Hội nghị, PGS.TS. Hoàng Anh Tài, Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, Dự án “Hỗ trợ nâng cao năng lực Bệnh viện Mắt Trung ương” được Bộ Y tế giao cho Bệnh viện Mắt trung ương triển khai, thực hiện từ tháng 4/2010 đến tháng 4/2012 với kinh phí trên 2 triệu USD, tập trung vào 3 lĩnh vực chính như: Cung cấp các khóa đào tạo hoàn thiện về nhãn khoa cơ bản, đặc biệt chú trọng đào tạo nhân lực nhãn khoa tuyến tỉnh ở khu vực miền Bắc và miền Trung Việt Nam; thành lập đơn vị chăm sóc mắt cộng đồng miễn phí cho các bệnh nhân nghèo tại Việt Nam, cung cấp trang thiết bị nhãn khoa cho Bệnh viện Mắt Trung ương nhằm tăng cường, nâng cao cung cấp dịch vụ đào tạo tại Bệnh viện.  

Sau 3 năm thực hiện, Dự án đã được triển khai hiệu quả, đúng tiến độ đề ra. Dự án đã hỗ trợ toàn diện cho Bệnh viện Mắt Trung ương trong việc cung cấp dịch vụ nhãn khoa kỹ thuật cao, tăng cường năng lực đào tạo, huấn luyện y, bác sỹ nhãn khoa; tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu; xây dựng bộ sách giao khoa (3 tập) dành cho bác sỹ và bộ sách giảng dạy cho điều dưỡng; đầu tư trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động đào tạo như và thành lập phòng khám mắt cho người nghèo, người khuyết tật tại Bệnh viện... Đặc biệt, thông qua Dự án này, một số giáo trình giảng dạy chung cho ngành Nhãn khoa đã được thống nhất trên toàn quốc.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyêncảm ơn sự giúp đỡ của Tổ chức AP và Quỹ FHF với ngành Nhãn khoa Việt Nam nói chung và Bệnh viện Mắt Trung ương nói riêng và mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức phi chính phủ trong thời gian tới.
 
Nhân dịp này, Bệnh viện Mắt Trung ương, Hội Nhãn khoa Việt Nam chính thức ra mắt bộ giáo trình Nhãn khoa dành cho bác sỹ ngành Mắt (gồm 3 tập) và 1 bộ giáo trình Điều dưỡng do PGS.TS. Đỗ Như Hơn làm chủ biên. Đây là bộ giáo trình đào tạo quan trọng do các giáo sư, chuyên gia và giảng viên đầu ngành mắt trên toàn quốc tham gia biên soạn. Sắp tới, bộ giáo trình này sẽ được áp dụng rộng rãi và là tài liệu giảng dạy thống nhất tại các bộ môn mắt trong các trường đại học y khoa, các trung tâm nhãn khoa, các cơ sở đào tạo nhãn khoa trên toàn quốc.
 
Xuân Hồng
 
 
Ý kiến của bạn