Quận Hà Đông: Đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì và tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2012

 8842 lượt xem
(BTĐKT)- Sáng 5/1, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hà Đông tổ chức đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì và Tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2012. Tới dự có Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến, đại diện các ban, ngành Trung ương, các đơn vị của thành phố cùng đông đảo nhân dân quận Hà Đông. 

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hà Đông.

Kinh tế quận Hà Đông liên tục tăng trưởng cao, bình quân giai đoạn 2005 - 2010 tăng 18,5%. Hai năm gần đây, mặc dù trong bối cảnh khó khăn nhưng kinh tế của Quận vẫn duy trì mức tăng rất cao: Năm 2011 tăng hơn 26%, năm 2012 tăng hơn 19%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, đến nay thương mại - dịch vụ chiếm gần 50%, công nghiệp - xây dựng chiếm hơn 52%, nông nghiệp chỉ còn 0,14%. Năm 2007, GDP bình quân đầu người là trên 1.400 USD đến năm 2011 đạt trên 3.000 USD. Như vậy sau 5 năm GDP tăng hơn hai lần. Đây chính là một trong những điểm sáng mà Đảng bộ và nhân dân quận Hà Đông đã nỗ lực phấn đấu và đạt được trong những năm qua.

Nhiều công trình trọng điểm hoàn thành và đảm bảo chất lượng, hạ tầng kỹ thuật đô thị, hạ tầng các khu đất dịch vụ được đẩy mạnh đảm bảo tiến độ bàn giao đất cho nhân dân, đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị và thu hút đầu tư.
 
Đặc biệt quận đã triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thiện quy hoạch mạng lưới trường học đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Hiện nay quận có trường chuẩn quốc gia đạt tỷ lệ 41,5%. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được đẩy mạnh từng bước nâng cao chất lượng, triển khai có hiệu quả, đồng thời tăng cường kiểm tra quản lý hoạt động văn hoá dịch vụ. 
 
Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được ổn định, tỷ lệ phạm pháp hình sự xảy ra năm sau giảm hơn so với năm trước. Việc đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội được quan tâm, chỉ đạo giải quyết góp phần ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tệ nạn xã hội trên địa bàn. Quận đã triển khai hiệu quả kế hoạch công tác quốc phòng – quân sự địa phương hàng năm. Hoàn thành tốt công tác huấn luyện, chiến đấu, hội thao, diễn tập chiến đấu trị an gắn với phòng không nhân dân.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận đã đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, cũng như trong tổ chức các phong trào thi đua của quận còn tồn tại, hạn chế. Nhất là trong phát triển kinh tế, xây dựng và quản lý đô thị, quản lý đất đai, trong đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết khiếu kiện đông  người, bức xúc. Chủ tịch thành phố đề nghị quận Hà Đông cần làm tốt công tác chính trị, tư tưởng trong toàn đảng bộ qua công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục, vận động, phát động các phong trào thi đua, đổi mới công tác khen thưởng, nêu gương, nhân điển hình tiên tiến, tạo ra sự đoàn kết thống nhất đồng thuận cao trong nhận thức và hành động để tổ chức triển khai nhiệm vụ chính trị của quận, của thành phố.
 
H.T
 
 
Ý kiến của bạn