(BTĐKT)-Ngày 7/1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt đại biểu các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2012.
Năm 2012, các doanh nghiệp tham gia Chương trình đã ký kết được nhiều hợp đồng với giá trị đạt trên 1 tỷ đôla Mỹ, doanh số bán hàng đạt 1.300 tỷ đồng Việt Nam. Chương trình Thương hiệu quốc gia cũng phối hợp với các Bộ, ngành, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài bảo trợ cho các chương trình thương hiệu của các ngành, hiệp hội, hỗ trợ các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia khi tiến hành các hoạt động kinh doanh, phát triển thị trường, bảo hộ thương hiệu.
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu cũng như Việt Nam gặp nhiều khó khăn thách thức, các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia vẫn tăng trưởng và phát triển vững mạnh. Hầu hết các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững trị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu, đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng đến 207% trong thời kỳ này.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao nỗ lực của Hội đồng Thương hiệu quốc gia, Bộ Công Thương và các bộ ngành đã tích cực triển khai các hoạt động xây dựng, quảng bá hình ảnh quốc gia Việt Nam trong đó có Chương trình Thương hiệu quốc gia.
Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia vẫn giữ vững được kết quả kinh doanh, sản xuất, đạt kết quả tốt cả về lợi nhuận và doanh thu, chứng tỏ sức sống mạnh mẽ và niềm tin vững chắc của giới doanh nghiệp trong tiến trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước và dân tộc.
Chủ tịch nước nhấn mạnh, các doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng khai thác thị trường trong nước và quốc tế, phát huy truyền thống đoàn kết, tiếp tục có đóng góp thiết thực trong việc quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.
B.P