Học theo Bác từ những điều bình dị

 8754 lượt xem
Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thời gian qua Đoàn ủy Viễn thông Vĩnh Long đã triển khai thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa... 

Nhiều hoạt động hướng về cộng đồng

Năm 2012, Đoàn ủy Viễn thông Vĩnh Long có 100% đoàn viên (ĐV) đăng ký “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc, tận tụy trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”. 
 
Đến nay, hầu hết các chi đoàn cơ sở đã xây dựng nhiều giải pháp thực hiện gắn với nhiệm vụ chuyên môn của từng bộ phận. Qua đó, có 4 ĐV được trao tặng danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và 2 ĐV được bình xét giải công chức, viên chức trẻ giỏi.
 
Năm 2012, Đoàn ủy Viễn thông tổ chức 3 đợt khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo với trị giá trên 30 triệu đồng.
 
Các phong trào hướng về cộng đồng cũng được Đoàn ủy Viễn thông quan tâm hưởng ứng. Năm qua, Đoàn ủy tổ chức 3 đợt khám chữa bệnh miễn phí cho 600 lượt gia đình nghèo, chính sách với tổng trị giá gần 30 triệu đồng; 
 
Vận động đóng góp quỹ Tấm lòng vàng, quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quỹ Góp đá xây dựng Trường Sa, Tấm lưới nghĩa tình với trên 1 triệu đồng; tổ chức tặng quà cho các em thiếu nhi nhân kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu cho hơn 100 em với 4,5 triệu đồng; tham gia nuôi heo đất gây quỹ Trái tim cho em.
 
Đặc biệt chương trình tham gia bán hàng lưu động, phát tờ rơi, tư vấn dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp, ngành y tế thu được trên 60 triệu đồng đã giúp ĐV hiểu thêm về chuyên môn cũng như có dịp giao lưu và học hỏi kinh nghiệm...
 
Bí thư Đoàn ủy- Nguyễn Văn Nghĩa cho biết: “Từ khi cuộc vận động được triển khai, mỗi ĐV đều ý thức được trách nhiệm của mình trong việc học tập và làm theo lời Bác gắn với nhiệm vụ chuyên môn”.
 
Góp sức hoàn thành mục tiêu đơn vị
 
Học tập và làm theo lời Bác, toàn thể ĐV đã không ngừng phấn đấu lao động học tập, nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật, xung kích thực hiện phong trào sáng tạo trẻ, phong trào CKT (chất lượng tốt, kiểu dáng đẹp, tiết kiệm, hạ giá thành) góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị. 
 
Từ năm 2008 đến nay, hoạt động “Ngày sáng tạo VNPT” của Viễn thông Vĩnh Long thu hút trên 86 giải pháp, ý tưởng, sáng kiến trên các lĩnh vực: kỹ thuật, công nghệ thông tin, kinh doanh chăm sóc khách hàng... Kết quả được công nhận và khen thưởng 21 giải pháp và 20 sáng kiến cấp cơ sở và được đưa vào ứng dụng trực tiếp trong điều hành, sản xuất kinh doanh.
 
Với hơn 10 năm công tác, anh Trần Thanh Sang là một trong những “cây sáng kiến” của đơn vị và năng nổ trong công tác Đoàn. Mỗi năm, anh đều có sáng kiến và giải pháp sáng tạo được đưa vào ứng dụng. Đặc biệt, sáng kiến “Điều chuyến hợp lý hóa thiết bị- tiết kiệm điện” được Hội đồng Sáng kiến Viễn thông Vĩnh Long khen thưởng và đưa vào ứng dụng đạt hiệu quả cao.
 
Khi được khen tặng danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2012, anh Sang bày tỏ: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một yêu cầu hết sức quan trọng để giáo dục đạo đức, lối sống cho ĐV. Công việc hàng ngày tiếp xúc với khách hàng nên tôi học ở Bác tinh thần trách nhiệm trong công việc và làm người tận tụy, trung thành với nhân dân. Được làm việc và cống hiến vì công việc chung của đơn vị là điều tôi thấy vui nhất”.
 
Là một trong những gương mặt tiêu biểu đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”, anh Phạm Giang Long- Bí thư Chi đoàn Khối Quản lý cho biết: “Có những tư tưởng, việc làm của Bác mang tầm vóc vĩ đại nhưng cũng có không ít suy nghĩ, việc làm rất đỗi bình dị. Tôi thấy lối sống giản dị và thực hành tiết kiệm là hai phẩm chất mà người trẻ nào cũng có thể học và làm theo”. 
 
Anh Nghĩa thì cho biết thêm: “Đoàn ủy sẽ tổ chức nhiều hoạt động theo hướng khuyến khích sự năng động, sáng tạo gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Qua đó, rèn luyện đạo đức, lối sống cho ĐV. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng để hướng ĐV đến những hoạt động bổ ích, thiết thực”.
 
Nguyễn Thanh Sang luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và công tác Đoàn.
 
Anh Phan Hữu Thống Nhất- Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp cho biết: “Đoàn ủy Viễn thông nhiều năm liền thực hiện tốt cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, thực hiện tốt chương trình biển đảo với quê hương, chăm lo cho trẻ em... Đây là tập thể “Tiên tiến làm theo lời Bác” và được Tỉnh Đoàn khen thưởng năm 2012”.
 
 
Ý kiến của bạn