Yên Bái: Mặt trận Tổ quốc và các thành viên thực hiện tốt các phong trào thi đua

 8551 lượt xem
Năm 2012 phong trào thi đua yêu nước của các thành viên trong khối giao ước thi đua MTTQ đã có tác động tích cực đến công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực của bộ máy nhà nước. 

Các thành viên mặt trận đã giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, tạo nhiều việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp, nâng cao chất lượng cuộc sống cho các đoàn viên, hội viên, thành viên và người lao động; xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 của tỉnh đã đề ra. 

Trong năm 2012, Uỷ ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã huy động và tiếp nhận trên 9,4 tỷ đồng ủng hộ vào Quỹ “Vì người nghèo”, vận động xây dựng được 1.241 ngôi nhà cho hộ nghèo. Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động và đã có 19.320/20.514 người (chiếm tỷ lệ 95%) đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu hai giỏi.
 
Hội Phụ nữ đã tuyên truyền, vận động các hội viên thực hiện tốt phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, phong trào “Phụ nữ giúp nhau xoá đói giảm nghèo” và đã có 796 hộ gia đình phụ nữ được công nhận thoát nghèo. Hội Nông dân giúp trên 30 nghìn hộ có vốn sản xuất, trong đó có 2.554 hộ đã vươn lên thoát nghèo…
 
Các đoàn thể chính trị - xã hội ký giao ước thi đua năm 2013 tại hội nghị. 
 
Phát huy kết quả đã đạt được, năm 2013, các đơn vị trong Khối giao ước thi đua MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục thực hiện tốt một số các nội dung cơ bản như: quán triệt Chỉ thị số 10 của Tỉnh uỷ Yên Bái về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền Chỉ thị 39/CT-TW của Bộ Chính trị, Nghị định 42/2010/NĐ- CP của Thủ tướng Chính Phủ và các văn bản yêu nước do Trung ương, tỉnh ban hành; tuyên truyên.
 
Công tác thi đua sẽ vận động hội viên, đoàn viên, thành viên phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội; vận động nhân dân các dân tộc trong tỉnh thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn; nhân rộng điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực; tổ chức kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng trong khối theo quy định…
 
Tại Hội nghị, Khối giao ước thi đua MTTQ tổ chức sáng 18/1, các đoàn thể chính trị - xã hội cũng đã phát động Phong trào thi đua yêu nước và ký giao ước thi đua năm 2013 và suy tôn Hội Cựu chiến binh tỉnh giữ chức trưởng Khối giao ước thi đua, Hội Phụ nữ tỉnh giữ chức phó Khối giao ước thi đua năm 2013.
 
 
Ý kiến của bạn