Yên Bái: 3 tập thể, 4 cá nhân được Hội luật gia tặng bằng khen

 7460 lượt xem
Năm 2012, Hội luật gia tỉnh đã chủ động thực hiện kế hoạch, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và Hội luật gia Việt Nam hoạt động có hiệu quả các mặt công tác và các phong trào thi đua. 

Trong năm qua, Hội đã hoàn thành dự thảo Đề án “Tăng cường năng lực công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số huyện Trạm Tấu và huyện Mù Căng Chải”, hưởng ứng phong trào thi đua  “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, tích cực đưa hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý đến với người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số. 

Qua đó đã có trên 700.000 lượt người ở 150 xã, phường, thị trấn, cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, trường học được tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật. 
 
Bên cạnh đó hoạt động tư vấn pháp luật và tham gia trợ giúp pháp lý đã tư vấn, trợ giúp trên 500 vụ việc cho 504 đối tượng ở các lĩnh vực hình sự, dân sự, hành chính, hôn nhân gia đình, đất đai, lao động, bảo hiểm xã hội, chính sách ưu đãi người có công và các lĩnh vực khác. 
 
Các cấp hội đã phối hợp kiện toàn 2.091 tổ hoà giải với  9.411 hoà giải viên toàn tỉnh, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, tích cực tham gia cải cách tư pháp, cải cách hành chính.
 
Năm 2013, Hội Luật gia tỉnh Yên Bái tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện hiệu quả 5 nhiệm vụ trọng tâm là: nghiên cứu, xây dựng pháp luật; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tư vấn pháp luật, tham gia trợ giúp pháp lý; tham gia cải cách tư pháp, cải cách hành chính, hoà giải cơ sở và nhiệm vụ đối ngoại và đẩy mạnh phong trào thi đua của hội và tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước của địa phương, đơn vị, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 
Trong dịp này, Hội Luật gia Yên Bái đã tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2012 và phát động phong trào thi đua năm 2013. 
 
Đã có 3 tập thể, 4 cá nhân được Hội luật gia Việt Nam tặng bằng khen; 1 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2012 được nhận giấy khen của Hội luật gia Yên Bái.
 
 
Ý kiến của bạn