Thái Bình: Phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2013

 8851 lượt xem
Sáng ngày 18-01-2013 tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết thi đua yêu nước năm 2012 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2013. 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đồng chí Trần Cẩm Tú Ủy viên trung ương Ðảng Bí thư tỉnh ủy trao Huân chương lao động cho các tập thể và cá nhân. 
 
Các đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng (TÐKT) tỉnh; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh cùng 450 đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể các huyện, thành phố, đại diện các tập thể và cá nhân tiêu biểu của phong trào thi đua yêu nước trong toàn tỉnh đã về dự.
 
Năm 2012, toàn tỉnh có 16.020 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trên mọi lĩnh vực được khen thưởng. Trong đó có 70 tập thể, cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng huân chương các loại; 28 cá nhân được phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước; 11 tập thể được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; 141 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; hơn 300 tập thể, cá nhân thuộc lực lượng vũ trang được tặng huân, huy chương kháng chiến. UBND tỉnh đã tặng thưởng 83 cờ thi đua, 866 bằng khen, 189 danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, 237 danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu của phong trào thi đua yêu nước...
 
Cùng với việc đánh giá kết quả đạt được, báo cáo tổng kết cũng chỉ rõ một số tồn tại cần khắc phục, đề ra 6 nhiệm vụ trong thời gian tới.
 
Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy đã trao Huân chương Ðộc lập, Huân chương Lao động các hạng và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 8 tập thể; Huân chương Lao động hạng Nhì, Ba và danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 27 cá nhân. Ðồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TÐKT tỉnh  trao Cờ thi đua của Chính phủ cho 9 tập thể, Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 27 đơn vị gương mẫu về mọi mặt. Ðồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 11 đơn vị xếp nhất, nhì cụm, khối thi đua và 17 đơn vị được tặng cờ Chính quyền trong sạch vững mạnh năm 2012; Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 24 đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua trên các lĩnh vực. Ðồng chí Ðặng Xuân Thiều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HÐND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 22 đơn vị xếp thứ ba cụm, khối thi đua của tỉnh, 20 đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào sản xuất vụ đông, chăn nuôi toàn diện và phát triển nghề, xây dựng làng nghề. Ðồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 36 tập thể, 7 cá nhân xuất.
 
Hội nghị đã chứng kiến lễ Ký giao ước thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH năm 2013 của trưởng các khối thi đua với chủ đề: “Ðồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm”.  
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TÐKT tỉnh nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương, ghi nhận những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua yêu nước. Ðồng chí nhấn mạnh: việc phát động và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2013, tạo điều kiện bứt phá trong năm tiếp theo để hoàn thành mục tiêu Ðại hội đại biểu Ðảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra. Ðồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tập trung thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra để phong trào thi đua ngày càng phát triển, đạt hiệu quả thiết thực nhằm thực hiện hiệu quả công tác thi đua khen thưởng thời gian tới.
 
 
Ý kiến của bạn