Tây Ninh: Hội nghị Tổng kết công tác Thi đua - Khen thưởng Khối Thi đua Kinh tế - Kỹ thuật năm 2012

 7336 lượt xem
(BTĐKT)-Sáng ngày 22 tháng 01 năm 2013, tại Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh, Khối Thi đua Kinh tế - Kỹ thuật đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Thi đua, Khen thưởng năm 2012. 

Dự Hội nghị có ông Nguyễn Hữu Ngân - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh; đại diện Lãnh đạo, cán bộ làm công tác TĐKT của 11 đơn vị thành viên trong khối.

Tại Hội nghị, đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Khối trưởng Khối Thi đua năm 2012 đã trình bày Báo cáo Tổng kết công tác Thi đua năm 2012 và phương hướng hoạt động trong năm 2013.
 
Năm 2012, tình hình chính trị, kinh tế thế giới có nhiều biến động, diễn biến phức tạp, thương mại sụt giảm mạnh, tăng trưởng toàn cầu thấp so với dự báo đầu năm. Trong nước, tình hình tài chính, tiền tệ, hệ thống ngân hàng, thị trường chứng khoán, thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn; chính sách thắt chặt tài khóa và tiền tệ để kiềm chế lạm phát đã tác động làm giảm mạnh cầu nội địa, hàng tồn kho lớn, lãi suất tín dụng tăng cao; doanh nghiệp khó tiếp cận nguồn vốn tín dụng, sản xuất, kinh doanh khó khăn.
 
Tình hình trên tác động không nhỏ đến việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh.
 
Tuy nhiên, năm 2012 các đơn vị thành viên trong toàn khối đã chủ động, quyết tâm cao phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao, bằng việc đẩy mạnh các phong trào thi đua trên các lĩnh vực, tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo đạt và vượt các chỉ tiêu của phong trào thi đua mà UBND tỉnh và khối đã phát động, cụ thể hóa các tiêu chí thi đua trên bằng các chương trình hành động. Kết quả chấm điểm và phúc tra năm 2012 cho thấy phong trào thi đua của các đơn vị thuộc khối khá toàn diện, đã chấp hành và thực hiện tốt quy chế hoạt động của khối. Theo kết quả chấm điểm mới đây của Khối, đơn vị Sở Thông tin và Truyền thông được xếp hạng nhất; Sở Công Thương hạng Nhì; Sở Nông Nghiệp phát triển Nông thôn hạng Ba trong phong trào thi đua. 
 
Phong trào thi đua trong khối đã từng bước đi vào bài bản và thực chất hơn. Cách thức tổ chức và hoạt động phong trào thi đua của khối có nhiều đổi mới theo hướng tích cực, dần đi vào nền nếp; 9 tiêu chí thi đua của khối đã được đơn vị Khối trưởng lượng hóa thành các chỉ tiêu cụ thể, rõ ràng trong thang bảng điểm.
 
Về phương hướng hoạt động trong năm 2013, tiếp tục đẩy mạnh tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi đơn vị, tổ chức phát động thi đua tới toàn thể CBCC,VC ngay từ đầu năm, xây dựng và thực hiện có hiệu quả các tiêu chí thi đua, tạo sức mạnh đoàn kết, thống nhất nhằm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Chung sức xây dựng nông thôn mới. Tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội và các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao. Triển khai kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất theo sự chỉ đạo của Bộ chủ quản và UBND tỉnh. Xây dựng, hoàn thành đúng tiến độ các quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án, dự án được giao theo chương trình công tác năm 2013 của mỗi đơn vị.
 
Tại Hội nghị, đơn vị Khối trưởng năm 2012 đã trao thưởng cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong tổ chức, hoạt động thi đua của khối.
 
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Ngân đã đánh giá cao công tác thi đua cũng như những kết quả đạt được của các đơn vị trong Khối, nhất là những đóng góp của đơn vị Khối trưởng (Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh) trong năm 2012. Bên cạnh đó đồng chí cũng đề nghị Khối thi đua cần hoàn thiện hơn nữa thang bảng điểm thi đua, đồng thời tăng cường sự giao lưu, đoàn kết và phối hợp trong công tác giữa các đơn vị trong Khối, tiếp tục phấn đấu đạt được những thành tích cao hơn nữa. 
 
Cũng trong Hội nghị, các đơn vị đã ký kết giao ước thi đua năm 2013, đăng ký phấn đấu đạt Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” của Chính phủ và của tỉnh; bình bầu Sở Thông tin và Truyền thông làm khối trưởng, Sở Xây dựng làm khối phó năm 2013.
 
Thái Lên
 
 
Ý kiến của bạn