Thanh Hóa: Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong khối Công đoàn Viên chức

 7487 lượt xem
Năm 2012, với việc chú trọng vào công tác xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn phù hợp với đặc điểm tình hình trong các cơ quan hành chính sự nghiệp, trong năm 2012, hoạt động của công đoàn viên chức (CĐVC) tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị và của tỉnh. 

Các công đoàn cơ sở đã chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua, thu hút đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức - lao động (CBCCVC-LĐ) tích cực tham gia. Phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh. Trong năm, CĐVC tỉnh có 46 đề tài cấp tỉnh, 63 đề tài cấp ngành, 424 đề án công tác cơ sở... đã và đang được áp dụng góp phần nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị và phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CBCCVC-LĐ được các cấp CĐVC tỉnh quan tâm thực hiện tốt; các công đoàn cơ sở cũng đã tích cực phối hợp với chuyên môn thực hiện công tác quản lý cơ quan, đơn vị, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tham gia xây dựng, bổ sung, sửa đổi nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị.

Trong năm 2013, CĐVC tỉnh tiếp tục tuyên truyền, giáo dục trong CBCCVC-LĐ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nghị quyết đại hội công đoàn các cấp; tuyên truyền các chế độ, chính sách của Nhà nước liên quan trực tiếp đến đoàn viên; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng người CBCCVC “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”...
 
 
Ý kiến của bạn