Cụm thi đua số VII – Bảo hiểm xã hội Việt Nam triển khai phong trào thi đua năm 2013

 7878 lượt xem
Sáng ngày 23/02/2013, tại Trung tâm Văn hóa Hội nghị tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2012 và triển khai phong trào thi đua, khen thưởng năm 2013 của Cụm thi đua số VII - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam. Tham dự có đồng chí Lê Bạch Hồng - Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, cùng lãnh đạo BHXH 9 tỉnh, thành phố thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long. 

Cụm thi đua số VII - BHXH Việt Nam gồm 9 đơn vị: Sóc Trăng, Vĩnh Long, An Giang, Bạc Liêu, Cần Thơ, Cà Mau, Hậu Giang, Kiêng Giang và Trà Vinh. Trong năm 2012, hầu hết các đơn vị thuộc Cụm thi đua số VII đều triển khai phong trào thi đua sôi nổi ngay từ đầu năm. Giao ước thi đua với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch thu, giảm tỷ lệ nợ BHXH, BHYT” đã được các đơn vị ký kết và thực hiện nghiêm túc, trong đó tập trung phấn đấu phát triển đối tượng, tăng số thu, giảm tỷ lệ nợ đọng, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Tại mỗi đơn vị, phong trào thi đua được tổ chức thường xuyên, các nội dung thi đua được xây dựng gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Ngay từ đầu năm, toàn Cụm đã đề ra mục tiêu phấn đấu thu và phát triển đối tượng đạt tiến độ, chỉ tiêu do BHXH Việt Nam giao. Kết quả đã thu được trên 8.213 tỷ đồng. Các đơn vị trong Cụm thu vượt chỉ tiêu với tỷ lệ từ 4% trở lên. Tổng số người tham gia BHXH, BHYT là 5.286.961 người.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Lưu Hòa Bình - Giám đốc BHXH tỉnh Sóc Trăng, Cụm trưởng Cụm thi đua số VII năm 2012 nêu rõ: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chuyên môn của ngành luôn được sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Thường trực UBND tỉnh và sự hỗ trợ kịp thời của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các cấp ủy đảng và chính quyền địa phương các cấp; sự chỉ đạo, định hướng và tháo gỡ các vướng mắc về nghiệp vụ của BHXH Việt Nam. Đặc biệt, tỉnh Sóc Trăng có Thông tri số 04-TT/TU về việc tăng cường lãnh đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT do Thường trực Tỉnh ủy ban hành vào ngày 31/8/2011 đã phát huy tác dụng tích cực, làm chuyển biến nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương về trách nhiệm tham gia BHXH, BHYT. Đây là cơ sở quan trọng và là điều kiện rất thuận lợi để đơn vị vận động, triển khai thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh.
 
Với những kết quả đã đạt được trong năm qua, các đơn vị trong Cụm thi đua số VII đã xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2013 như: Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; BHXH các tỉnh, thành xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai công tác thi đua khen thưởng trong năm 2013, phát động sâu rộng các phong trào thi đua, hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch được giao. Trong công tác thi đua, khen thưởng, sẽ tập trung thực hiện nội dung theo chủ đề: “Bám sát nhiệm vụ chính trị, nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân, đổi mới phương pháp làm việc, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2013”.
 
 
Đồng chí Lê Bạch Hồng trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước cho tập thể và cá nhân (thuộc Cụm thi đua số VII) đạt thành tích tốt trong năm 2012.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Bạch Hồng - Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam biểu dương nỗ lực, cố gắng của các đơn vị thuộc Cụm thi đua số VII, đồng thời nhấn mạnh: “Nhiệm vụ trong năm 2013 sẽ gặp nhiều khó khăn, do đó công tác thi đua khen thưởng cần tập trung vào một số nội dung chủ yếu như: Triển khai thực hiện tốt Công văn số 5685/BHXH-TĐKT; phát động các phong trào thi đua khen thưởng một cách thiết thực phù hợp với nhiệm vụ ở từng thời điểm, tránh việc thực hiện một cách hình thức; nâng cao hơn nữa chất lượng khen thưởng, tránh khen thưởng tràn lan; thực hiện dân chủ công khai trong bình xét thi đua, chú trọng khen thưởng các tập thể nhỏ, các cá nhân để tạo động lực thi đua…”.
 
Nhân dịp này, đồng chí Lê Bạch Hồng đã trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước cho 01 tập thể và 02 cá nhân; Bằng khen Thủ tướng chính phủ cho 02 tập thể và 12 cá nhân; danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành BHXH cho 03 cá nhân (thuộc Cụm thi đua số VII) đạt thành tích công tác tốt trong năm 2012.
 
 
Ý kiến của bạn